Trên 1.440 suất quà tặng người nghèo, khó khăn 4 huyện Chư Sê, Chư Pưh, Kông Chro và Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 19 và 20-9, các tổ chức, đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh Gia Lai đã tổ chức các chuyến thăm, tặng quà cho người khuyết tật, người nghèo, khó khăn tại 4 huyện Chư Sê, Chư Pưh, Kông Chro và Mang Yang.

Theo đó, sáng 20-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mang Yang phối hợp với Nhóm thiện nguyện Bảo Nguyễn (TP. Hồ Chí Minh) và UBND xã Hra, Lơ Pang và Đak Ya tổ chức chương trình tặng quà cho bệnh nhân phong, người già bệnh tật và đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, khó khăn tại địa phương.

Đoàn từ thiện tặng quà cho người dân xã Lơ Pang, huyện Mang Yang. Ảnh: Hồng Ngọc

Đoàn từ thiện tặng quà cho người dân xã Lơ Pang, huyện Mang Yang. Ảnh: Hồng Ngọc

Cụ thể, đoàn đã trao tặng 243 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho 243 hộ nghèo, cận nghèo đồng bào dân tộc thiểu số và hộ có bệnh nhân phong, người già khó khăn (trong đó, xã Lơ Pang 152 hộ, xã Hra 59 hộ và 22 hộ xã Đak Ya). Mỗi suất quà bao gồm: gạo, mỳ tôm, dầu ăn và một số nhu yếu phẩm khác. Tổng trị giá quà tặng là 73 triệu đồng do Nhóm thiện nguyện Bảo Nguyễn vận động, tài trợ.

* Cùng ngày, Hội CTĐ huyện Kông Chro phối hợp với Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Gia Lai-trực thuộc Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh, chùa Bảo Tạng (phường An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) và chính quyền xã Chơ Long trao 200 suất quà (trị giá 350 ngàn đồng/suất) cho 200 hộ nghèo, người dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, quà tặng bao gồm: gạo, mỳ gói và một số nhu yếu phẩm khác. Tổng trị giá quà tặng là trên 70 triệu đồng do Ban Từ thiện xã hội phật giáo tỉnh Gia Lai và chùa Bảo Tạng vận động, tài trợ.

* Trước đó, ngày 19-9, Hội CTĐ huyện Chư Pưh phối hợp với Nhóm thiện nguyện Bếp Phú Qúy (TP. Hồ Chí Minh) cùng Chính quyền đại phương trao tặng 800 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho 800 hộ có bệnh nhân phong, người già bệnh tật, người dân tộc thiểu số nghèo, khó khăn (trong đó, xã Ia Phang 300 hộ, xã Ia Le và Ia Blư, mỗi xã 250 hộ). Mỗi suất quà gồm có 10 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 chiếc chăn ấm, quần áo và một số nhu yếu phẩm khác kèm theo 100 ngàn đồng tiền mặt. Tổng trị giá quà tặng 240 triệu đồng do Nhóm thiện nguyện Bếp Phú Qúy vận động các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh tài trợ.

Đoàn từ thiện tặng quà cho người dân xã Ia Blang, huyện Chư Sê. Ảnh: Hồng Ngọc

Đoàn từ thiện tặng quà cho người dân xã Ia Blang, huyện Chư Sê. Ảnh: Hồng Ngọc

* Cũng trong ngày 19-9, Hội CTĐ huyện Chư Sê phối hợp với chùa Mỹ Thạch (thị trấn Chư Sê) và Ban từ thiện chùa Bảo Tạng (phường An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) trao tặng 200 suất quà (300 ngàn đồng/suất) gồm nhu yếu phẩm cho 200 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Ia Blang. Đồng thời, tặng 50 suất quà (30 ngàn đồng/suất) gồm bánh kẹo, sữa cho trẻ em trên địa bàn xã Ia Blang. Tổng trị giá quà tặng trên 60 triệu đồng do phật tử chùa Mỹ Thạch và chùa Bảo Tạng tài trợ.

Có thể bạn quan tâm

Đồng lòng hướng về bà con vùng lũ

Gia Lai đồng lòng hướng về bà con vùng lũ

(GLO)- Sau khi cơn bão Yagi (bão số 3) gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh phía Bắc, người dân cả nước, trong đó có Gia Lai đã đồng lòng hướng về bà con vùng bão lũ bằng nhiều cách thức ủng hộ thiết thực, đậm nghĩa đồng bào. Đến 16-9,  Gia Lai đã ủng hộ hơn 8 tỷ đồng và nhiều hàng hóa.

Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em mồ côi Gia Lai

Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em mồ côi Gia Lai

(GLO)- Trong không khí rộn ràng của mùa Tết Trung thu 2024, một số đơn vị, tổ chức, nhóm thiện nguyện, câu lạc bộ, nhà hảo tâm đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để mang lại niềm vui và sự ấm áp cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Gia Lai.
Gia cảnh khốn khó cần được giúp đỡ

Gia cảnh khốn khó của anh Ksor Loai

(GLO)- Theo chân ông Ksor Líu-Trưởng thôn H’Muk (xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), chúng tôi đến thăm gia đình anh Ksor Loai (SN 1972) và chị Rơ Ô H’Zút (SN 1974) và tận mắt chứng kiến gia cảnh khốn khó của họ.
10 chuyến xe chở gần 200 tấn hàng của Gia Lai, Kon Tum lăn bánh hướng về đồng bào miền Bắc

10 chuyến xe chở gần 200 tấn hàng của Gia Lai, Kon Tum lăn bánh hướng về đồng bào miền Bắc

(GLO)- Chiều 13-9, tại Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku), Nhà xe Phi Hổ, Công ty cổ phần Hoàng Kim Tây Nguyên và Chủ nhà hàng Đồng Xanh Thuận Sơn tổ chức 10 “chuyến xe nghĩa tình” chở gần 200 tấn hàng cứu trợ của người dân Gia Lai, Kon Tum hướng về đồng bào miền Bắc bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

Chia sẻ đúng, hành động đúng

Chia sẻ đúng, hành động đúng

Vào thời điểm này, người dân cả nước đều hướng trái tim về miền Bắc. Mọi người đều mong muốn được chung tay sẻ chia cùng đồng bào đang hoạn nạn, nhưng chúng ta cũng nên hiểu và thực hiện đúng những quy định, nguyên tắc để có thể đảm bảo an toàn.
Người miền Trung lên đường ra giúp bà con ở tâm bão Yagi: Trả ân tình những mùa bão lũ trước

Người miền Trung lên đường ra giúp bà con ở tâm bão Yagi: Trả ân tình những mùa bão lũ trước

Bão Yagi vừa quét qua, các nhóm thiện nguyện, hội phản ứng nhanh ở Huế, Quảng Bình, Đà Nẵng… đã sẵn sàng lên đường ra miền Bắc. Đó là cách mà khúc ruột miền Trung bày tỏ lòng biết ơn vì đã nhận được nhiều ân tình của bà con cả nước, trong những trận bão lũ trước đây.