Tổng LĐLĐ Việt Nam giám sát chuyên đề thi đua-khen thưởng tại LĐLĐ TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 17-9, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam do bà Thái Thu Xương-Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề thi đua-khen thưởng tại LĐLĐ TP. Pleiku.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua công tác thi đua, khen thưởng đã được LĐLĐ TP. Pleiku và các cấp Công đoàn quan tâm chú trọng, có nhiều đổi mới và ngày càng đi vào thực chất hơn; hồ sơ khen thưởng đã được đơn giản hóa, giảm số lượng và yêu cầu về văn bản, tờ trình, báo cáo thành tích khen thưởng.

Quang cảnh buổi giám sát. Ảnh Bá Bính
Quang cảnh buổi giám sát. Ảnh Bá Bính

Trung bình hàng năm có 87,2% Công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua; 100% các phong trào thi đua sau khi được phát động, đều được duy trì, nuôi dưỡng, sơ kết, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến; công tác khen thưởng công nhân, lao động trực tiếp sản xuất, công chức, viên chức không giữ vị trí lãnh đạo, quản lý cấp thành phố đạt 76,1%, cấp cơ sở đạt 87,7%.

Trong 2 năm (2023-2024) có 25 tập thể và 144 cá nhân được các cấp Công đoàn và UBND tỉnh khen thưởng; có 15 công nhân, lao động trực tiếp, cán bộ, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý được LĐLĐ tỉnh khen thưởng; có 83/109 công nhân, lao động trực tiếp, cán bộ, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý được LĐLĐ thành phố khen thưởng, tỷ lệ 76,1%; có 1.056/1.204 công nhân, lao động trực tiếp, cán bộ, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý được Công đoàn cơ sở khen thưởng, tỷ lệ 87,7%; có 123 tập thể, cá nhân được LĐLD thành phố khen thưởng. Xét chọn, đề nghị LĐLD tỉnh tuyên dương 17 Chủ tịch Công đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2024; xét, đề nghị tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” năm 2024 cho 16 cá nhân.

Tại buổi làm việc, LĐLĐ TP. Pleiku cũng đã nêu ra các đề xuất, kiến nghị để Đoàn giám sát hướng dẫn, tháo gỡ. Các thành viên Đoàn giám sát đã kiểm tra hồ sơ và thảo luận những vấn đề liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị.

Thành viên đoàn giám sát kiểm tra hồ sơ liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng của LĐLĐ TP. Pleiku. Ảnh: Bá Bính
Thành viên đoàn giám sát kiểm tra hồ sơ liên quan đến công tác thi đua, khen thưởng của LĐLĐ TP. Pleiku. Ảnh: Bá Bính

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của LĐLĐ TP. Pleiku. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ LĐLĐ TP. Pleiku trong thời gian tới tiếp tục tích cực triển khai các phong trào thi đua với nhiều biện pháp, giải pháp thiết thực, đa dạng; quan tâm hơn nữa công tác phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở.

Cùng với đó, LĐLĐ thành phố có kế hoạch phối hợp với các đơn vị chuyên môn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng nhằm đẩy mạnh hơn công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ khen thưởng; phát huy kết quả đạt được, tập trung khắc phục tồn tại để đưa công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị ngày càng hiệu quả hơn góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho thiếu nhi ở làng Phang

Bàn giao 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho thiếu nhi ở làng Phang

(GLO)- Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai, sáng 18-9, Huyện Đoàn-Hội đồng Đội huyện Đức Cơ phối hợp cùng Dự án Sức mạnh 2000 (thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia) tổ chức lễ khánh thành “Ngôi nhà hạnh phúc” cho 2 thiếu nhi ở làng Phang (xã Ia Lang, huyện Đức Cơ).
Gia Lai tiếp nhận, phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Gia Lai tiếp nhận, phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

(GLO)- Từ ngày 12-9 đến 11 giờ ngày 16-9, Quỹ Cứu trợ tỉnh Gia Lai tiếp nhận hơn 8 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong tỉnh hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Từ số tiền này, tỉnh đã chuyển hỗ trợ các tỉnh phía Bắc và tỉnh kết nghĩa Cao Bằng để khắc phục hậu quả bão, lũ.
Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em mồ côi Gia Lai

Tết Trung thu ấm áp cho trẻ em mồ côi Gia Lai

(GLO)- Trong không khí rộn ràng của mùa Tết Trung thu 2024, một số đơn vị, tổ chức, nhóm thiện nguyện, câu lạc bộ, nhà hảo tâm đã cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để mang lại niềm vui và sự ấm áp cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Gia Lai.
Trung thu năm ấy ở làng Hà Đừng

Trung thu năm ấy ở làng Hà Đừng

(GLO)- Vào dịp Trung thu cách đây mấy năm, nhóm bạn trẻ ở TP. Pleiku nhắn tin: “Chú rảnh không, đi về làng xa vui Trung thu cùng các cháu nhỏ”. Thế là tôi nhận lời ngay. Bởi mới về nghỉ hưu, thời gian cũng rảnh và làng xa đúng là xa thật: Làng Hà Đừng 1 và Hà Đừng 2 (xã Đăk Rong, huyện Kbang).
Gia cảnh khốn khó cần được giúp đỡ

Gia cảnh khốn khó của anh Ksor Loai

(GLO)- Theo chân ông Ksor Líu-Trưởng thôn H’Muk (xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), chúng tôi đến thăm gia đình anh Ksor Loai (SN 1972) và chị Rơ Ô H’Zút (SN 1974) và tận mắt chứng kiến gia cảnh khốn khó của họ.
Thiết thực hội thi An toàn giao thông và sơ cấp cứu

Thiết thực hội thi An toàn giao thông và sơ cấp cứu

(GLO)-

Trong 2 ngày 12 và 13-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội thi An toàn giao thông (ATGT) và sơ cấp cứu. Hội thi đã mang đến những thông điệp ý nghĩa, thiết thực cho các thí sinh tham gia để sẵn sàng áp dụng vào thực tế ở cơ sở.