Israel tiếp tục không kích vào một trường học khiến ít nhất 17 người thiệt mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Quân đội Israel (IDF) xác nhận đã không kích vào một trung tâm kiểm soát và chỉ huy của phong trào Hồi giáo Hamas nằm trong khuôn viên trường học khiến 17 người thiệt mạng và một số người bị thương.
Khung cảnh đổ nát của trường học ở TP. Gaza sau cuộc không kích của Israel ngày 3-8. Ảnh: nguồn TTXVN

Khung cảnh đổ nát của trường học ở TP. Gaza sau cuộc không kích của Israel ngày 3-8. Ảnh: nguồn TTXVN

Người phát ngôn của Cơ quan phòng vệ dân sự Gaza Mahmud Bassal cho biết, ngôi trường Hamama ở TP. Gaza là nơi trú ngụ của nhiều người Palestine sơ tán do xung đột giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel. Tuy nhiên, IDF cáo buộc Trường Hamama được Hamas sử dụng để chế tạo vũ khí và là nơi ẩn nấp của lực lượng này.

Tại một diễn biến khác, ngày 3-8, phong trào Hồi giáo Hamas, nhóm điều hành Dải Gaza tuyên bố bắt đầu quá trình tham vấn để lựa chọn một nhà lãnh đạo mới sau vụ ám sát ông Ismail Haniyeh.

Trước đó, ông Haniyeh, lãnh đạo chính trị của Hamas đã bị ám sát tại thủ đô Iran khi ông tham dự lễ tuyên thệ của tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian.

Sau đó, lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đã cáo buộc Israel với sự “hỗ trợ của Mỹ” đã giết chết ông Haniyeh. Iran và Hamas đã thề sẽ trả đũa lại. Tuy nhiên, Israel đã không thừa nhận cũng không phủ nhận cáo buộc này.

Có thể bạn quan tâm

Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga và Ukraine đã tiến hành một cuộc trao đổi tù binh quy mô lớn trong ngày 14/9, với số tù binh được trả tự do lên đến 206 người. Cuộc trao đổi diễn ra sau quá trình đàm phán do Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) làm trung gian.