Gia Lai có 2 nữ sinh đạt thủ khoa “kép” kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai, trong số 5 thủ khoa các khối thi và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh, có 2 nữ sinh xuất sắc đạt thủ khoa “kép”.

Theo đó, thí sinh Bùi Lê Anh Thư (Trường THPT chuyên Hùng Vương) đã trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh với 56,4 điểm; đồng thời là thủ khoa khối C với 29 điểm. Thí sinh Nguyễn Trúc Nguyên (Trường THPT Chi Lăng) cũng “lập cú đúp” thủ khoa khối A1 và D với cùng số điểm 28,25.

Thí sinh Bùi Lê Anh Thư (Trường THPT chuyên Hùng Vương)-thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và đồng thủ khoa khối C của tỉnh Gia Lai. Ảnh: NVCC

Thí sinh Bùi Lê Anh Thư (Trường THPT chuyên Hùng Vương)-thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và đồng thủ khoa khối C của tỉnh Gia Lai. Ảnh: NVCC

Thí sinh Nguyễn Trúc Nguyên (Trường THPT Chi Lăng)-thủ khoa "kép" khối A1 và D. Ảnh: NVCC

Thí sinh Nguyễn Trúc Nguyên (Trường THPT Chi Lăng)-thủ khoa "kép" khối A1 và D. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT chuyên Hùng Vương cũng sở hữu thêm 1 thủ khoa khối A là Trần Quốc Toản với 29,15 điểm. Thủ khoa khối B thuộc về thí sinh Phan Quốc Anh (Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Chư Prông) với 29,15 điểm. Đồng thủ khoa khối C là thí sinh Nguyễn Công Hiếu (Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ).

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng vùng dân tộc thiểu số

Gia Lai nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng vùng dân tộc thiểu số

(GLO)- Ngày 28-3, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 755/KH-UBND về việc thực hiện chương trình nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Đừng để tâm hồn nghèo nàn

Đừng để tâm hồn nghèo nàn

(GLO)- Nhớ hồi dạy bài Thu điếu (Nguyễn Khuyến) trong chương trình Ngữ văn lớp 11, tôi đã hỏi học trò: Em từng có ấn tượng hay cảm xúc đặc biệt gì với mùa thu chưa? Nhiều em trả lời ngập ngừng: “Em thấy mùa thu… trời mát mẻ”, “Em thấy mùa thu… lá cây rụng nhiều”, “Em thấy mùa thu… thường mưa”.