Gia Lai có 2 nữ sinh đạt thủ khoa “kép” kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai, trong số 5 thủ khoa các khối thi và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh, có 2 nữ sinh xuất sắc đạt thủ khoa “kép”.

Theo đó, thí sinh Bùi Lê Anh Thư (Trường THPT chuyên Hùng Vương) đã trở thành thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh với 56,4 điểm; đồng thời là thủ khoa khối C với 29 điểm. Thí sinh Nguyễn Trúc Nguyên (Trường THPT Chi Lăng) cũng “lập cú đúp” thủ khoa khối A1 và D với cùng số điểm 28,25.

Thí sinh Bùi Lê Anh Thư (Trường THPT chuyên Hùng Vương)-thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và đồng thủ khoa khối C của tỉnh Gia Lai. Ảnh: NVCC

Thí sinh Bùi Lê Anh Thư (Trường THPT chuyên Hùng Vương)-thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và đồng thủ khoa khối C của tỉnh Gia Lai. Ảnh: NVCC

Thí sinh Nguyễn Trúc Nguyên (Trường THPT Chi Lăng)-thủ khoa "kép" khối A1 và D. Ảnh: NVCC

Thí sinh Nguyễn Trúc Nguyên (Trường THPT Chi Lăng)-thủ khoa "kép" khối A1 và D. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT chuyên Hùng Vương cũng sở hữu thêm 1 thủ khoa khối A là Trần Quốc Toản với 29,15 điểm. Thủ khoa khối B thuộc về thí sinh Phan Quốc Anh (Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Chư Prông) với 29,15 điểm. Đồng thủ khoa khối C là thí sinh Nguyễn Công Hiếu (Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ).

Có thể bạn quan tâm

Thầy giáo “quân hàm xanh” thắp sáng con chữ vùng biên

Thầy giáo “quân hàm xanh” thắp sáng con chữ vùng biên

(GLO)- Với tấm lòng tận tụy, thiếu tá Nguyễn Văn Luân-Đội trưởng Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Ia Lốp, trực tiếp mở lớp xóa mù chữ cho người dân làng Khôn (xã Ia Mơ), dạy họ biết đọc, biết viết; tuyên truyền pháp luật và hướng dẫn phát triển kinh tế, góp phần vun đắp tình quân-dân bền chặt.

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

(GLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc quy định chi tiết danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp

(GLO)- Tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp (giấy) từ 75 ngày xuống còn 30 ngày; thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ số xuống còn 5 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

Việc xây dựng trường nội trú liên cấp kỳ vọng tạo đột phá trong phát triển giáo dục vùng biên, mở ra cơ hội học tập, ăn ở ổn định cho học sinh vùng khó. Ảnh: T.D

Gia Lai dự kiến khởi công xây dựng trường nội trú liên cấp tại xã biên giới vào ngày 19-12-2025

(GLO)- Dự kiến ngày 19-12-2025, tỉnh Gia Lai sẽ đồng loạt khởi công xây dựng 7 trường nội trú liên cấp tại các xã biên giới. Việc xây dựng trường nội trú liên cấp kỳ vọng tạo đột phá trong phát triển giáo dục vùng biên và mở ra cơ hội học tập, ăn ở ổn định cho học sinh vùng khó.

Thầy Lê Văn Bình hướng dẫn em đã biết chữ học tiếng Anh tại lớp học tình thương ở làng Khôi.

Lớp học tình thương ở làng Khôi

(GLO)- Giữa vùng đất còn nhiều khó khăn của xã Ia Pia (tỉnh Gia Lai), 1 lớp học nhỏ nhưng ấm áp đã được thắp lên bởi tình yêu thương và kiên trì của thầy Lê Văn Bình. Lớp học xóa mù chữ ở làng Khôi ra đời với mục tiêu mang lại cơ hội được học, được biết chữ cho những đứa trẻ và cả người lớn.

null