Đại học Quốc gia Hà Nội gia tăng vị trí trong bảng xếp hạng Webometrics 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Trong kỳ xếp hạng lần này của Cybermetrics Labs, Đại học Quốc gia Hà Nội gia tăng vị trí trong Top 700 thế giới và lần đầu tiên tiêu chí "Mức độ ảnh hưởng" lọt Top 500 thế giới (vị trí 495).
(Nguồn: hocmai)

(Nguồn: hocmai)

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, Phòng Thí nghiệm Cybermetrics Labs (thuộc Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha) vừa công bố kết quả xếp hạng Webometrics lần thứ nhất của năm 2024.

Trong kỳ xếp hạng lần này, Đại học Quốc gia Hà Nội gia tăng vị trí trong Top 700 thế giới và lần đầu tiên tiêu chí "Mức độ ảnh hưởng" lọt Top 500 thế giới (vị trí 495).

Trong kỳ xếp hạng tháng 2/2024, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì vị trí số một Việt Nam và gia tăng vị trí trong bảng xếp hạng thế giới (từ vị trí 671 lên vị trí 649), vị trí thứ 11 Đông Nam Á - tăng một bậc so với kỳ trước, vị trí 140 châu Á - tăng 27 bậc so với kỳ trước.

Top 10 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam trong bảng xếp hạng Webometrics tháng 2/2024 gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (vị trí 1054), Trường Đại học Duy Tân (vị trí 1115), Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (vị trí 1189), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (vị trí 1312), Trường Đại học Bách khoa-Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (vị trí 1550), Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (vị trí 1712), Đại học Đà Nẵng (vị trí 2057), Trường Đại học Cần Thơ (vị trí 2068), Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (vị trí 2092).

Webometrics là bảng xếp hạng tự động, đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số về mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (impact), độ mở về tài nguyên học thuật (openness) trên Google Scholar, và chỉ số trích dẫn khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus (excellence) của một cơ sở giáo dục đại học.

Trong kỳ xếp hạng này, Webometrics vẫn duy trì phương pháp xếp hạng như ở kỳ tháng 1/2021.

Cụ thể, tiêu chí "Presence" (lượng tài nguyên số hóa) đã được loại bỏ trong phương pháp xếp hạng, tiêu chí "Visibility" (mức độ ảnh hưởng) có trọng số cao nhất (50%), tiếp theo là tiêu chí "Excellence" (sự xuất sắc) có trọng số 40% và tiêu chí "Transperency" (độ mở học thuật) có trọng số 10%.

Có thể bạn quan tâm

“Gỡ khó” để hoàn thành 7 kế hoạch của ngành Giáo dục

“Gỡ khó” để hoàn thành 7 kế hoạch của ngành Giáo dục

(GLO)- Tại hội nghị sơ kết 3 năm (2021-2023) triển khai 7 kế hoạch của ngành Giáo dục diễn ra vào chiều 10-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ một số giải pháp để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại địa phương

Kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại địa phương

Thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Huỳnh Văn Chương cho biết việc quan trọng cần làm trong thời gian tới là tập huấn về công tác thanh tra, kiểm tra và bắt đầu kiểm tra công việc tổ chức kỳ thi của địa phương.
Thầy giáo Vũ Văn Tùng(mặc áo đỏ xanh) đang hỗ trợ bánh mì cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp(ở xã Pơ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai). * ảnh: Hoàng Cư

Gia Lai: Thầy Vũ Văn Tùng được vinh danh trong Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2024

(GLO)-Chiều ngày 12-5, thầy giáo Vũ Văn Tùng cho biết: “Thầy mới nhận Thông báo số 80 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Theo đó, Thầy vinh dự được mời ra Nhà hát lớn TP Hà Nội dự, nhận biểu trưng và phần thưởng của Chương trình “Vinh quang Việt Nam” vào ngày 19 -5 tới đây”.