Đức Cơ: Hội thi tiếng hát công nhân, viên chức, lao động xuân Giáp Thìn 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Tối 27-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) và Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện tổ chức trao giải và công diễn Hội thi tiếng hát trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) mừng xuân Giáp Thìn năm 2024.
Tiết mục công diễn tại Hội thi. Ảnh: Thanh Tịnh

Tiết mục công diễn tại Hội thi. Ảnh: Thanh Tịnh

Hội thi diễn ra từ ngày 26 đến 27-1, có 14 Cụm đội với hơn 300 thí sinh là đoàn viên, CNVCLĐ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị nơi có tổ chức Công đoàn trực thuộc LĐLĐ huyện tham gia.

Các thí sinh đã mang đến hội thi 56 tiết mục hát, múa đa dạng, nhiều màu sắc và hấp dẫn, tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, truyền thống giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn...

Đồng chí Siu Thil (thứ 3 từ phải sang)-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Cơ trao giải toàn đoàn cho các Cụm đội dự thi. Ảnh: Thanh Tịnh

Đồng chí Siu Thil (thứ 3 từ phải sang)-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Cơ trao giải toàn đoàn cho các Cụm đội dự thi. Ảnh: Thanh Tịnh

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải theo 2 hình thức: giải cá nhân và giải toàn đoàn. Đối với giải cá nhân gồm có 24 giải, chia đều ở 4 thể loại đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca. Trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C.

Cụ thể, 4 giải A, gồm thể loại đơn ca thuộc về tiết mục “Bên lăng Bác Hồ” (Cụm Công đoàn cơ sở xã Ia Krêl); song ca thuộc về tiết mục “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời (Cụm Công đoàn cơ sở Giáo dục xã Ia Lang); tam ca thuộc về tiết mục “Giai điệu Tổ quốc (Cụm Công đoàn cơ sở xã Ia Pnôn) và thể loại tốp ca thuộc về tiết mục “Tự hào Đảng quang vinh của Cụm Công đoàn cơ sở xã Ia Dơk.

Ở giải toàn đoàn gồm có 14 giải; trong đó, có 8 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì, 1 giải nhất. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về Cụm Công đoàn cơ sở xã Ia Dơk.

Hội thi là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, kịp thời động viên cổ vũ phong trào thi đua, khơi dậy tiềm năng phong trào văn hóa, văn nghệ của đoàn viên, CNVCLĐ; đồng thời, hội thi cũng tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong CNVCLĐ trước thềm xuân mới 2024.

Dịp này, LĐLĐ huyện Đức Cơ đã tặng 10 suất quà cho các đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà 500 ngàn đồng, trong đó 200 ngàn đồng tiền mặt và 300 ngàn đồng tiền quà gồm bánh, mứt và các nhu yếu phẩm phục vụ ngày Tết.

Có thể bạn quan tâm

Xếp sách nghệ thuật

Xếp sách nghệ thuật

(GLO)- Như một kiến trúc sư với nguyên vật liệu là sách, các nhân viên Thư viện tỉnh Gia Lai đã dày công sáng tạo và mô phỏng thành công nhiều công trình văn hóa-lịch sử đẹp mắt nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về văn hóa đọc.
Thơ Ngô Thanh Vân: Vào hội

Thơ Ngô Thanh Vân: Vào hội

(GLO)- Đất trời Tây Nguyên trong bung biêng thanh âm cồng chiêng, men cay rượu cần nồng nàn, vấn vít, nhịp xoang quyến luyến, tay nắm tay chẳng rời... được nhà thơ Ngô Thanh Vân một lần nữa nhắc đến trong bài thơ "Vào hội".

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

(GLO)- Đằng sau những người chiến sĩ cống hiến máu xương cho Tổ quốc là sự hy sinh lặng lẽ của những người mẹ. Họ lặng thầm tiễn lần lượt chồng, con lên đường để rồi mòn mỏi chờ đợi, nỗi đau dằng dặc đổi lấy niềm vui chung của quê hương, đất nước...

Nhà báo-nhà văn Nguyễn Hoàng Thu: Cả đời gắn bó với Tây Nguyên

Nhà báo-nhà văn Nguyễn Hoàng Thu: Cả đời gắn bó với Tây Nguyên

(GLO)- Tôi bước vào nghề báo thì gặp anh Nguyễn Hoàng Thu. Bấy giờ, anh cũng mới vào Báo Thanh Niên, thường trú ở Tây Nguyên. Lúc này, anh còn độc thân, sống ở Buôn Ma Thuột. Anh hơn tôi đến chục tuổi, thường đội chiếc mũ beret màu đen trông rất lãng tử, nhưng tính tình khá trẻ trung và cá tính.

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

Thơ Phạm Đức Long: Mây trắng trời quê

(GLO)- Biết bao nhiêu người đã ngã xuống, đổi máu xương cho đất nước, quê hương thanh bình. Thương xót và biết ơn, những dòng thơ của nhà thơ Phạm Đức Long cũng trở nên da diết: "Xin người hóa núi hóa sông/Ngàn năm mây trắng phiêu bồng bóng quê!"...