Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai hỗ trợ hơn 4,2 tỷ đồng cho người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 30-11, Cụm thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai gồm các huyện: Ia Grai, Chư Păh, Chư Prông, Đức Cơ và TP. Pleiku đã tiến hành tổng kết công tác thi đua năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Đại

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Đại

Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố trong Cụm thi đua số 1 tiếp tục được quan tâm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, ưu tiên hướng về cơ sở; khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được củng cố và tăng cường; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ngày càng đi vào thực chất, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Mặt trận và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công được chú trọng thực hiện. Công tác đối ngoại nhân dân, giám sát và phản biện xã hội; công tác tham gia phòng-chống tham nhũng, tiêu cực; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần quan trọng cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn.

Những kết quả nổi bật mà các đơn vị trong cụm thi đua đạt được như: vận động người dân tự nguyện đóng góp trên 4.490 ngày công và hiến hơn 23.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn; xây dựng và duy trì hàng trăm mô hình tự quản về bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự…; 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và phân bổ của Mặt trận cấp trên với tổng số tiền hơn 4,8 tỷ đồng; đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 76 căn nhà “Đại đoàn kết”, chăm lo Tết cho người nghèo, hỗ trợ hộ nghèo sinh kế phát triển sản xuất… với tổng số tiền hơn 4,2 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

(GLO)- Công an tỉnh Gia Lai là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của tỉnh.
Gia Lai: Nước ngầm suy giảm mạnh vì hạn hán kéo dài

Gia Lai: Nước ngầm suy giảm mạnh vì hạn hán kéo dài

(GLO)- Ông Huỳnh Trọng Quang-Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) cho hay: “Tuy đã có vài cơn mưa đầu mùa nhưng nước trong ao hồ vẫn cạn dần, nước ngầm suy giảm nhanh. Chính quyền vận động bà con nạo vét ao hồ, chia sẻ và sử dụng nước tưới tiết kiệm”.
Gia Lai hướng đến mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

Gia Lai hướng đến mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

(GLO)- Sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới, tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh Gia Lai tăng lên đáng kể. Nếu năm 2009, tỷ lệ bao phủ BHYT/dân số chỉ đạt 69,36% thì năm 2023, tỷ lệ này đã tăng lên 91%.
Trao 27 suất quà cho đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo ở huyện Đức Cơ và TP. Pleiku

Trao 27 suất quà cho đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo ở huyện Đức Cơ và TP. Pleiku

(GLO)- Ngày 15-5, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy-Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai cùng đại diện các Ban của LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà 6 đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Đức Cơ, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.
An Khê lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

An Khê lan tỏa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(GLO)- Những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) lan tỏa mạnh mẽ, huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội chung tay phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.