Truyền thông về an ninh biên giới cho 100 phụ nữ huyện Đức Cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 3-10, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Đồn Biên phòng Ia Nan tổ chức truyền thông về an ninh biên giới năm 2023 tại xã Ia Nan. Hoạt động thu hút trên 100 hội viên, phụ nữ các làng của xã biên giới tham gia.

Tại buổi truyền thông, chị em được thông tin những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam; tình hình trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới; các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm pháp luật đối với các hành vi lừa đảo lao động sang nước ngoài; phòng, chống buôn bán phụ nữ và trẻ em qua tuyến biên giới; quán triệt, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TW, ngày 5-1-2022 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân trong hình hình mới”.

Truyền thông an ninh biên giới cho hội viên, phụ nữ các làng của xã biên giới Ia Nan, huyện Đức Cơ. Ảnh: Minh Châu

Truyền thông an ninh biên giới cho hội viên, phụ nữ các làng của xã biên giới Ia Nan, huyện Đức Cơ. Ảnh: Minh Châu

Hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ vùng biên giới, tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Ngoài ra, Hội LHPN huyện tuyên truyền cho hội viên phụ nữ về phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em. Nguy cơ đuối nước không chỉ xảy ra ở vùng có sông, suối, ao hồ mà ngay trong lao động, sản xuất, nhất là các gia đình có hồ nhỏ tự đào để tưới cà phê. Các bà mẹ cần hướng dẫn, nhắc nhở con nhỏ tránh xa khu vực các hố nước quanh nhà để phòng tránh nguy cơ đuối nước.

Có thể bạn quan tâm

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

(GLO)- Công an tỉnh Gia Lai là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của tỉnh.
Nhớ bok Núp

Nhớ bok Núp

(GLO)- Nhiều người và nhiều hãng thông tấn báo chí chụp ảnh Anh hùng Núp. Trong đó, bức ảnh “Bok Núp” của anh Nguyễn Quang Tuệ-Trưởng phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai) được nhận xét là một trong những bức chân dung đẹp nhất.

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Bok Núp được biết đến nhiều với vai trò là một vị anh hùng trong kháng chiến chống ngoại xâm. Nhưng hôm nay, tôi lại muốn kể về một bok Núp ở làng-một già làng, một nông dân thực thụ, một người yêu và thấm đẫm chất văn hóa Bahnar.