Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Phước, sân bay lưỡng dụng (vừa phát triển kinh tế vừa thực hiện nhiệm vụ quốc phòng) sẽ được xây dựng trên cơ sở mở rộng sân bay Técníc Hớn Quản (sân bay có từ thời kháng chiến chống Pháp đang được quân đội quản lý). UBND tỉnh Bình Phước kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT thống nhất giao cho tỉnh Bình Phước quản lý sân bay hiện hữu rộng hơn 100ha và tỉnh sẽ lập dự án mở rộng sân bay lên quy mô 400-500ha theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh nghiên cứu, phối hợp với đơn vị tư vấn để lập quy hoạch sân bay, làm cơ sở để thực hiện các thủ tục theo quy định.
Việc xây dựng sân bay lưỡng dụng nhằm chuyển hướng phát triển mạnh công nghiệp, tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng mở rộng và quy hoạch mới nhiều khu công nghiệp trên địa bàn.
(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai yêu cầu các địa phương phối hợp với các đơn vị điện lực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn.
(GLO)- Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu đến năm 2030, tỷ trọng ngành nông-lâm nghiệp của tỉnh chiếm 26,62% GRDP.
Nhiều dự án tại TP.Kon Tum (Kon Tum) đang có nguy cơ chậm tiến độ vì địa phương này chưa ban hành giá đất cụ thể để phục vụ việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.
Với sự vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, hộ dân cuối cùng trên tuyến chính cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã đồng ý di dời để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
(GLO)- Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là định hướng, chiến lược phát triển, thể hiện tầm nhìn dài hạn, khát vọng vươn lên để sớm trở thành tỉnh khá của cả nước.
Theo ông Phạm Văn Hòa, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa, dự án thành phần 1 của cao tốc này đang gặp nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng.
Tỉnh Gia Lai rất chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, đặc biệt là những tuyến đường kết nối với cảng biển ở miền Trung như Thủ tướng Phạm Minh Chính từng nhấn mạnh: "Kết nối hạ tầng chiến lược, đặc biệt là hạ tầng giao thông để Gia Lai có "biển", phát huy hết tiềm năng thế mạnh vốn có".
TS Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia, cho rằng đầm Thị Nại (Bình Định) là viên ngọc quý thiên nhiên ban tặng.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ về việc thống nhất điểm kết nối giữa tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Mộc Bài với tuyến Phnom Penh-Bà Vẹt.
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết đã có đầy đủ cơ sở để triển khai thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản khi các luật này có hiệu lực từ ngày 1/8/2024.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 qua địa bàn huyện Đăk Pơ có tổng chiều dài tuyến 18km và 5 cầu, với tổng mức đầu tư trên 522 tỷ đồng có nguy cơ trễ hẹn do vướng giải phóng mặt bằng.
(GLO)- Thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ) đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt chuẩn văn minh đô thị. Để đạt được mục tiêu này, thị trấn đang huy động nguồn lực đầu tư xây dựng các tuyến đường nội thị sáng-xanh-sạch-đẹp-văn minh, đảm bảo an ninh trật tự.
Các thành phố vệ tinh ở TP.HCM hình thành sau năm 2030 sẽ không theo kiểu cơ học từ huyện lên thành phố mà là cụm đô thị độc lập, kết nối qua đường sắt đô thị.
(GLO)- Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông tỉnh (đường tránh quốc lộ 19) có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 15 km đi qua các huyện: Đak Đoa, Chư Păh và TP. Pleiku.
Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng nếu năm 2025 khởi công dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), thì hết 2026 sẽ hoàn thành.