Ia Pa: Hơn 610 ha mì bị nhện đỏ gây hại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) vừa cho biết, hơn 610 ha mì trên địa bàn đang bị nhện đỏ gây hại.

Theo đó, qua kiểm tra tình hình sâu bệnh hại cây mì trên địa bàn huyện, cán bộ kỹ thuật đơn vị đã phát hiện có loài nhện đỏ đang gây hại cục bộ 611 ha tại xã Ia Tul (442 ha) và Chư Mố (169 ha). Diện tích nhiễm nhện đỏ với tỷ lệ trung bình 3%, một số nơi 10%, chủ yếu nhiễm ở cây mì đang giai đoạn phát triển củ trên giống KM140, KM 419, KM98/5.

Ruộng mì bị nhiễm bệnh nhện đỏ tại buôn Tơ Khế (xã Ia Tul, huyện Ia Pa). Ảnh: Mai Linh
Ruộng mì bị nhiễm bệnh nhện đỏ tại buôn Tơ Khế (xã Ia Tul, huyện Ia Pa). Ảnh: Mai Linh

Ông Lê Văn Nguyên-Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện-cho hay: Trước tình hình trên, đơn vị đã ban hành công văn hướng dẫn phòng trừ nhện đỏ gây hại gửi đến UBND các xã, đồng thời cử cán bộ kỹ thuật gặp gỡ, trao đổi, đôn đốc nông dân thực hiện ngay các biện pháp phòng trừ, không để nhện đỏ phát sinh mạnh làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cây mì. Thời tiết hiện nay đang nắng nóng là điều kiện tốt cho nhện đỏ phát sinh và gây hại. Nếu người dân không tuân thủ các biện pháp phòng trừ sẽ dễ bùng phát trên diện rộng.

Có thể bạn quan tâm

Câu chuyện cấp thiết

Câu chuyện cấp thiết

Bình Thuận đang tích cực chuẩn bị cho việc đoàn thanh tra của EC đến thanh tra lần thứ 5 về các hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); nhằm nỗ lực tháo gỡ thẻ vàng cho ngành thủy sản.
Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

(GLO)- Huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) có gần 7.000 hội viên người cao tuổi (NCT), trong đó, 659 hội viên được công nhận là NCT làm kinh tế giỏi. Họ là lực lượng đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.