Gia Lai ghi nhận 1.930 ca mắc sốt xuất huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Theo Sở Y tế Gia Lai, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 191 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), nâng tổng số ca mắc SXH toàn tỉnh lên 1.930 ca, không có trường hợp tử vong.

Trong tuần qua, tình hình SXH diễn biến phức tạp ở các huyện như Chư Prông, Đức Cơ, Krông Pa, thị xã An Khê, TP. Pleiku… Hiện số ca mắc SXH tập trung nhiều nhất tại các huyện: Đức Cơ 390 ca, Chư Prông 281 ca, Krông Pa 262 ca, TP. Pleiku 191 ca… Dịch bệnh xảy ra ở 169/220 xã, phường, thị trấn của 17/17 huyện, thị xã, thành phố; hiện toàn tỉnh còn 129 ổ dịch SXH chưa được khống chế.

Cán bộ y tế huyện Chư Prông xử lý một ổ dịch trên địa bàn huyện. Ảnh: Như Nguyện

Cán bộ y tế huyện Chư Prông xử lý một ổ dịch trên địa bàn huyện. Ảnh: Như Nguyện

Dự báo tình hình dịch bệnh SXH sẽ diễn biến phức tạp trong thời gian từ nay cho đến hết năm 2023. Do địa bàn tỉnh Gia Lai đang là mùa mưa, thuận lợi cho sự phát triển của véc tơ truyền bệnh SXH và cũng là thời điểm gia tăng số ca mắc theo chu kỳ hàng năm trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Do đó, công tác phòng- chống SXH cần có sự vào cuộc quyết liệt, kịp thời từ chính quyền địa phương các cấp, ngành Y tế, các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội tại địa phương để triển khai hiệu quả các hoạt động phòng- chống SXH không để dịch bệnh bùng phát và lan rộng.

Sở Y tế tỉnh chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố có số trường hợp mắc bệnh cao triển khai các hoạt động phòng-chống SXH theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát các trường hợp bệnh và triển khai các hoạt động theo quy định phòng-chống SXH.

Có thể bạn quan tâm

Viêm màng não sau 10 ngày ăn lòng heo

Viêm màng não sau 10 ngày ăn lòng heo

(GLO)- Người đàn ông ở Phú Thọ sau 10 ngày ăn lòng heo đã có biểu hiện sốt cao, tiếp xúc chậm, xuất huyết dưới da. Kết quả chọc dịch não tủy phát hiện bị viêm màng não do nhiễm liên cầu lợn.
Vì sao đột quỵ não ở người trẻ gia tăng?

Vì sao đột quỵ não ở người trẻ gia tăng?

Mặc dù trước đây đột quỵ thường được xem là bệnh lý của người cao tuổi nhưng những năm gần đây tần suất mắc bệnh ở người trẻ từ 18-45 tuổi tăng lên đáng kể. Năm 2022 có đến 16% người bị đột quỵ trong độ tuổi 15-49.