Truyền thông bảo vệ môi trường cho 100 phụ nữ Đak Đoa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” và Tháng hành động vì môi trường năm 2023, ngày 25-5, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Đak Đoa tổ chức lớp truyền thông bảo vệ môi trường năm 2023 cho 100 chị là Phó Chủ tịch Hội LHPN cấp xã, Chi hội trưởng và hội viên phụ nữ tại xã Kdang (huyện Đak Đoa).

Tại buổi truyền thông, các học viên được nghe báo cáo viên Hội LHPN tỉnh tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác bảo vệ môi trường như: Thực trạng về rác thải nhựa; kết quả các cấp Hội LHPN thực hiện phong trào chống rác thải nhựa; cách phân loại chất thải rắn sinh hoạt; triển khai phong trào “Mỗi phụ nữ trồng một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”…

Ra mắt CLB “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” tại xã Kdang (huyện Đak Đoa). Ảnh: Minh Vy

Ra mắt CLB “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” tại xã Kdang (huyện Đak Đoa). Ảnh: Minh Vy

Dịp này, Hội LHPN xã Kdang tổ chức ra mắt 1 Câu lạc bộ “Phụ nữ nói không với rác thải nhựa” với 30 thành viên.

Mục đích của buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc thay đổi nếp sống có lợi cho bản thân, gia đình và cộng đồng thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Qua đó, góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “Chống rác thải nhựa” và Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

Sức sống mới ở xã Anh hùng Ia Hrung

(GLO)- Trong không khí sôi động của những ngày tháng 4 lịch sử, chúng tôi về thăm xã Anh hùng Ia Hrung (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Nhiều công trình dân sinh được đầu tư, những ngôi nhà mới khang trang, đường bê tông sạch sẽ... là minh chứng cho sự khởi sắc của vùng quê nghèo.
Người có uy tín chung sức xây dựng quê hương

Người có uy tín chung sức xây dựng quê hương

(GLO)- Những năm qua, tỉnh Gia Lai luôn quan tâm xây dựng đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), phát huy vai trò của người có uy tín trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Sức sống mới ở làng tái định cư

Sức sống mới ở làng tái định cư

(GLO)- Sau gần 30 năm chuyển về nơi ở mới, cuộc sống của người dân 5 làng tái định cư thuộc xã Đăk Trôi (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã thay đổi tích cực. Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước xây dựng cuộc sống no đầy.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.