Gia Lai hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Chiều 20-5, Quân khu 5 tổ chức bế mạc diễn tập Khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Gia Lai năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Dự, chỉ đạo buổi bế mạc có Trung tướng Thái Đại Ngọc-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5. Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy. Dự buổi bế mạc còn có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Quân khu 5, các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương, đơn vị.

Theo đó, từ ngày 18 đến 20-5, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp nhịp nhàng, thống nhất của các lực lượng, tỉnh Gia Lai đã hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập phòng thủ dân sự và diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Trong cuộc diễn tập, các đồng chí lãnh đạo trên từng vai tập đã nắm vững nguyên tắc, thực hiện đầy đủ nội dung, vận dụng linh hoạt, sáng tạo giữa thực tiễn và lý luận; chỉ đạo công việc, kết luận, phân công thực hiện chặt chẽ, rõ ràng, khoa học. Cán bộ tham gia diễn tập nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo nội dung và đề xuất nhiều biện pháp cụ thể, sát thực. Lực lượng vũ trang tỉnh đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong công tác tham mưu, trung tâm hiệp đồng với các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu, các sở, ban, ngành, đoàn thể; tham mưu cho Ban Chỉ đạo diễn tập triển khai thực hiện và điều hành cuộc diễn tập; cán bộ, chiến sĩ có ý chí quyết tâm cao, nỗ lực khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên (bìa phải) cùng lãnh đạo Quân khu 5 động viên lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên (bìa phải) cùng lãnh đạo Quân khu 5 động viên lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Phát biểu bế mạc cuộc diễn tập, Trung tướng Thái Đại Ngọc đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tất cả các lực lượng tham gia diễn tập; đồng thời nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền, ban, ngành đoàn thể các cấp cần tiếp tục củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng-an ninh; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Việc quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội gắn với củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng thế trận khu vực phòng thủ cần thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, bảo đảm cả trước mắt và lâu dài; thực hiện tốt phương châm “Nắm chắc tình hình địa bàn, biên giới, đối tượng từ sớm, từ xa”. Phải thực hiện đúng nguyên tắc “Mỗi bước phát triển kinh tế-xã hội là một bước củng cố tiềm lực quốc phòng-an ninh”.

Trung tướng Thái Đại Ngọc nhấn mạnh: Tình huống trong diễn tập chỉ là một trong các khả năng có thể xảy ra, trong không gian và thời gian cố định, có tổ chức chuẩn bị và luyện tập phương án trước. Thực tế, các tình huống phòng thủ dân sự có thể xảy ra trên diện rộng, bất ngờ, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt... Do vậy, trong công tác ứng phó với các sự cố cần phải nâng cao năng lực cảnh báo, dự báo sớm; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, kịp thời huy động các lực lượng để cứu tính mạng và tài sản của Nhân dân, nhanh chóng sơ tán Nhân dân nơi xảy ra sự cố đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long tặng quà cho các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Huy Bắc

Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long tặng quà cho các lực lượng tham gia diễn tập. Ảnh: Huy Bắc

Trung tướng Thái Đại Ngọc yêu cầu tiếp tục nghiên cứu cơ chế lãnh đạo, điều hành, chỉ huy tác chiến khi chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Cùng với đó, tiếp tục quan tâm đầu tư ngân sách, nguồn lực để xây dựng khu vực phòng thủ của tỉnh; trọng tâm là xây dựng thế trận quân sự, các hạng mục công trình trong căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương các cấp và mua sắm phương tiện, trang bị cho các lực lượng bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu.

VĨNH HOÀNG-HUY BẮC

Có thể bạn quan tâm

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

(GLO)- Nói và làm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn hết lòng vì việc chung của làng là một trong những yếu tố giúp ông Siu An được người dân làng Xóa (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) tin tưởng bầu làm trưởng thôn, người tuy tín.

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.
“Điểm tựa” vùng biên

“Điểm tựa” vùng biên

(GLO)- Không chỉ là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng, đội ngũ già làng, người có uy tín trên địa bàn biên giới tỉnh Gia Lai còn tiên phong trong việc vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, chung tay cùng lực lượng chức năng bảo vệ bình yên biên cương Tổ quốc.

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.