Kon Tum: Bắt tạm giam 3 cán bộ liên quan đến bồi thường đất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Những người bị bắt tạm giam vì sai phạm trong công tác bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất ở để thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai, TP.Kon Tum.

Ngày 5.5, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can để điều tra về hành vi vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

3 người bị bắt vì liên quan đến việc bồi thường trong Dự án chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất để thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai. Ảnh: C.T.V

3 người bị bắt vì liên quan đến việc bồi thường trong Dự án chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất để thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai. Ảnh: C.T.V

Những người bị bắt gồm các ông: Nguyễn Thành Nghĩa, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Kon Tum; Lê Hữu Nhân, nhân viên hợp đồng tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Kon Tum và Phạm Phước, Phó bí thư Đảng ủy xã Đoàn Kết, nguyên Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, TP.Kon Tum.

Theo thông tin ban đầu, những người này đã có sai phạm trong công tác bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất ở thôn 2, xã Hòa Bình, TP.Kon Tum để thực hiện Dự án chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp Sao Mai.

Thực hiện dự án này, chủ đầu tư phải thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ để thu 10 ha đất của 7 hộ dân thuộc địa bàn thôn 2, xã Hòa Bình. Tháng 10.2022, UBND TP.Kon Tum có quyết định bồi thường, hỗ trợ với tổng chi phí trên 19,7 tỉ đồng. Riêng hộ ông N.T.S chỉ có 3,4 ha đất trồng cây lâu năm nhưng được Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Kon Tum chi đến 10,7 tỉ đồng đền bù.

Có thể bạn quan tâm