Thể thao Việt Nam nguy cơ mất 50-60 huy chương vàng tại SEA Games 32

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Những thay đổi về điều lệ và số môn thể thao ở SEA Games 32 có thể khiến đoàn thể thao Việt Nam mất từ 50-60 huy chương vàng tại kỳ Đại hội này.
Hình ảnh Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31. Ảnh: Minh Đức

Hình ảnh Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31. Ảnh: Minh Đức

Ngày 28.3, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt đã cung cấp thông tin liên quan đến sự chuẩn bị của thể thao Việt Nam cho SEA Games 32, diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới đây.

"Công tác chuẩn bị cho SEA Games, ASIAD, Olympic là hoạt động thường kỳ của thể thao Việt Nam. Quá trình chuẩn bị lực lượng cho các kỳ Đại hội là việc làm thường niên có tính chiến lược theo chu kỳ.

Thực chất, công tác chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 32 đã được tiến hành nhiều tháng qua. Tuy nhiên, cũng có 1 số vấn đề khó khăn như việc chủ nhà Campuchia giới hạn số môn thể thao, giới hạn đăng kí vận động viên.

Do đó, thể thao Việt Nam đưa những chiến lược nhất định liên quan đến việc đảm bảo thành tích. Dù vậy, đây sẽ là một kỳ Đại hội khó khăn cho thể thao Việt Nam khi có thể mất 50 - 60 huy chương vàng", ông Đặng Hà Việt cho biết.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cung cấp thông tin về sự chuẩn bị của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng/Tổng cục TDTT

Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cung cấp thông tin về sự chuẩn bị của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng/Tổng cục TDTT

Theo đó, tại SEA Games 32, chủ nhà Campuchia đã loại bỏ nhiều môn thể thao Olympic như đấu kiếm, đua thuyền, bắn súng, bắn cung, kurash, futsal,... Đây đều là những môn thế mạnh của thể thao Việt Nam.

Đồng thời, việc đăng kí số lượng vận động viên tham dự ở mỗi môn thi đấu cũng bị giới hạn. Do vậy, thành tích của thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 ít nhiều bị ảnh hưởng.

"Đoàn thể thao Việt Nam dự kiến giành trên 100 huy chương vàng tại SEA Games 32, nhưng rất khó để yêu cầu đạt thành tích như SEA Games 31.

Đây cũng là khó khăn trong công tác chuẩn bị, ngoài ra còn công tác tổ chức, hậu cần. Tổng cục Thể dục thể thao đã họp bàn, trao đổi nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất về công tác hậu cần tại Đại hội năm nay", ông Đặng Hà Việt cho hay.

Cũng theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, trong tuần này sẽ có quyết định thành lập đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với hơn 1.000 thành viên, bao gồm cán bộ đoàn, bác sĩ, huấn luyện viên, vận động viên,...

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.