Lâm Đồng: Cắt hợp đồng nhà thầu thi công 'rùa bò' sân vận động Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đồng ý cho chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng thi công gói thầu số 5 sân vận động Đà Lạt vì nhà thầu vi phạm thời gian, không còn năng lực thực hiện hợp đồng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản số 2041/UBND-KH ngày 21-3-2023 liên quan việc triển khai gói thầu số 5 thuộc dự án đầu tư một số hạng mục còn lại tại Trung tâm văn hóa - thể thao tỉnh (sân vận động Đà Lạt).

Sân vận động Đà Lạt có sức chứa 20.000 chỗ ngồi vẫn chưa hoàn thành vì nhà thầu thi công chậm tiến độ.

Sân vận động Đà Lạt có sức chứa 20.000 chỗ ngồi vẫn chưa hoàn thành vì nhà thầu thi công chậm tiến độ.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh thống nhất chủ trương cho Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh (chủ đầu tư dự án) chấm dứt hợp đồng với nhà thầu thực hiện gói thầu số 5 của dự án này.

Lý do được đưa ra là nhà thầu vi phạm thời gian, không còn năng lực tiếp tục thực hiện hợp đồng và đã có văn bản xin ngừng triển khai thi công gói thầu nêu trên.

Nhà thầu thi công gói thầu số 5 là Công ty cổ phần thương mại và sản xuất Hà Linh (Công ty Hà Linh). Doanh nghiệp này đã ký hợp đồng với chủ đầu tư dự án, giá trị hợp đồng gần 35 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ tháng 2-2020 đến tháng 8-2021, sau đó được gia hạn đến tháng 9-2022.

Các hạng mục thuộc gói thầu này gồm: quảng trường khán đài C; sân tập kết khán đài A, B, D; sân và đường giao thông bên ngoài khán đài cùng 4 bãi xe; bậc cấp dẫn vào sân vận động; cây xanh, thảm cỏ, hệ thống điện, nước, chống sét, mạng, tivi, camera.

Tuy nhiên, đến thời điểm cuối tháng 2-2023, gói thầu chỉ thực hiện được 33% khối lượng công việc với 12,5 tỉ đồng giá trị hợp đồng. Trong tháng 8-2022, Công ty Hà Linh đã gửi văn bản xin ngừng rồi đơn phương ngừng thi công gói thầu số 5.

Theo chủ đầu tư, ngoài khó khăn vì thi công trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp thì năng lực của nhà thầu không đáp ứng được khối lượng công việc của hợp đồng. Sau khi ký hợp đồng, nhà thầu thi công cầm chừng, chậm tiến độ và cũng không lường được việc vật giá tăng đột biến.

Trong những hạng mục đã thi công, có những phần đã xuống cấp, hư hỏng là đá lát granite, bậc cấp, kè đá, đan mương… vì nhà thầu ngừng thi công thời gian dài. Chủ đầu tư đã xử phạt vì chậm tiến độ với Công ty Hà Linh số tiền 34,9 triệu đồng và đề nghị chấm dứt hợp đồng gói thầu số 5 với Công ty Hà Linh.

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Công ty Hà Linh, UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý cho chủ đầu tư tổ chức lựa chọn nhà thầu tiếp tục thực hiện khối lượng công việc còn lại của gói thầu số 5 theo hình thức chỉ định thầu. Thời gian thực hiện gói thầu trong 6 tháng.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu phải đảm bảo nhà thầu mới phải đủ năng lực, kinh nghiệm đáp ứng phần công việc còn lại của gói thầu, thi công đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Có thể bạn quan tâm