Sau Mỹ, EU, giờ đến Anh cấm TikTok trên thiết bị chính phủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sau Mỹ, Canada, Ủy ban châu Âu, Bỉ, giờ đến Anh thông báo cấm ứng dụng TikTok trên thiết bị chính phủ vì lo ngại an ninh.

Theo đó, lệnh cấm tại Anh sẽ áp dụng đối với các thiết bị chính phủ do bộ trưởng và nhân viên các bộ sử dụng, không áp dụng cho thiết bị cá nhân hoặc công chúng. “Việc bảo mật thông tin nhạy cảm của chính phủ phải được đặt lên hàng đầu, vì vậy từ hôm nay chúng tôi sẽ cấm ứng dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ. Việc sử dụng các ứng dụng trích xuất dữ liệu khác sẽ được xem xét”-Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Oliver Dowden nói với quốc hội hôm 16-3.

Một người dùng sử dụng ứng dụng TikTok trên điện thoại.

Một người dùng sử dụng ứng dụng TikTok trên điện thoại.

Theo ông Dowden: Hạn chế sử dụng TikTok trên thiết bị của chính phủ là bước thận trọng và phù hợp theo lời khuyên từ chuyên gia an ninh mạng.

Kết quả này cũng là trước sức ép của Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Anh Alicia Kearns kêu gọi đối với Thủ tướng Rishi Sunak trong việc cấm nhân viên chính phủ cài đặt ứng dụng TikTok trên bất kỳ điện thoại di động nào phục vụ cho việc công. “Chúng ta cần có các cuộc thảo luận trên toàn quốc, kể cả với con cái của chúng ta. Chúng ta cần hiểu rõ về tầm quan trọng của dữ liệu và tất cả những gì dữ liệu đó có thể tiết lộ về bản thân cũng như có thể khiến chúng ta dễ bị tổn thương”-bà Alicia Kearns đề nghị.

Ngược lại, TikTok lấy làm thất vọng với quyết định này. Phát ngôn viên TikTok cho hay: “Chúng tôi tin rằng lệnh cấm này dựa trên những quan niệm sai lầm cơ bản và được thúc đẩy bởi động cơ địa chính trị”.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh cũng khẳng định, việc cấm TikTok dựa trên những tính toán chính trị hơn là thực tế. “Động thái này can thiệp vào hoạt động bình thường của các công ty có liên quan ở Anh và cuối cùng sẽ chỉ làm tổn hại đến lợi ích của chính nước Anh”-tuyên bố của đại sứ quán cho hay.

HUỲNH LÊ (vnexpress.net; nld.com.vn; vtv.vn)

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.
Học bán hàng từ livestreamer

Học bán hàng từ livestreamer

(GLO)- Hiện nay, nhiều chủ cơ sở sản xuất nông sản, đặc sản địa phương đang tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những người bán hàng chuyên nghiệp phát trực tiếp trên các nền tảng online (livestreamer). Bởi lẽ, hình thức livestream mang lại doanh thu rất lớn cho các nhà sản xuất.