Nông dân Kbang thu nhập khá nhờ giá ớt tăng cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Hiện tại, giá ớt tăng gấp 2 lần so với thời điểm cuối tháng 2-2023. Nhờ đó, nhiều hộ dân ở huyện Kbang có thu nhập khá từ loại cây trồng này.

Sau khoảng 3 tháng xuống giống, nhiều hộ trồng ớt tại huyện Kbang đang tập trung thu hoạch. Ông Trần Văn Minh (thôn 3, xã Đông) cho hay: “Năm nay, gia đình tôi trồng hơn 3 sào ớt. Từ tháng 2 đến nay, giá ớt dao động trong khoảng 30-40 ngàn đồng/kg, rồi tăng lên 50 ngàn đồng/kg. Với giá như hiện tại, gia đình lãi khoảng 150 triệu đồng”.

Cũng chung niềm vui khi giá ớt tăng cao, ông Trần Quốc Hà (thôn 3, xã Đak Hlơ) phấn khởi nói: “Năm nay, gia đình tôi trồng hơn 1 sào ớt. Mấy ngày nay, giá ớt tăng lên mức 42-45 ngàn đồng/kg tùy theo từng loại. Có thời điểm ớt đẹp lên đến 50 ngàn đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, gia đình lãi 60 triệu đồng”.

Gia đình ông Trần Văn Minh (thôn 3, xã Đông) thu hoạch ớt. Ảnh: M.N

Gia đình ông Trần Văn Minh (thôn 3, xã Đông) thu hoạch ớt. Ảnh: M.N

Vụ Đông Xuân 2022-2023, bà con nông dân huyện Kbang gieo trồng hơn 80 ha ớt, vượt trên 15% kế hoạch, tập trung chủ yếu tại các xã: Đông, Kông Pla và Đak Hlơ. Theo nhận định của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, giá ớt tăng là do thời tiết bất thường dẫn đến nguồn cung ra thị trường giảm đã đẩy giá lên cao. Tuy nhiên, giá ớt thường xuyên biến động và phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường tiêu thụ. Do vậy, Phòng khuyến cáo người dân không vì giá ớt tăng cao mà xuống giống ồ ạt để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Ông Tô Hoài Phương-Phó Chủ tịch UBND xã Đak Hlơ-cho biết: “Năm 2023, UBND huyện giao kế hoạch cho xã gieo trồng 8 ha ớt. Đến thời điểm hiện nay, bà con nông dân đã phát triển lên đến 17 ha ớt, vượt trên 110% chỉ tiêu giao. Do đó, UBND xã cũng đã tuyên truyền, vận động người dân không nên mở rộng diện tích ớt quá nhiều mà đa dạng hóa các loại cây trồng”.

Có thể bạn quan tâm