Microsoft ra mắt bộ công cụ đám mây cho các hãng viễn thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Microsoft mới đây đã tiết lộ các bản xem trước của hai dịch vụ được thiết kế để quản lý các mạng viễn thông sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Các công cụ mới này dựa trên những khả năng tương tự được sử dụng để quản lý nền tảng đám mây Azure của “gã khổng lồ” công nghệ này.
Logo của Microsoft tại tòa nhà ở New York City, Mỹ. Ảnh tư liệu: REUTERS/TTXVN

Logo của Microsoft tại tòa nhà ở New York City, Mỹ. Ảnh tư liệu: REUTERS/TTXVN

Trong một bài đăng, Microsoft cho hay các nhà khai thác có thể hưởng lợi từ công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến, giúp mở ra các cơ hội kinh doanh mới từ dữ liệu và hiểu chính xác về tình hình hoạt động của mình, bao gồm cả việc triển khai mạng 5G tốc độ cao.

Các đối tác viễn thông như AT&T Inc, Ericsson và Nokia Oyj sẽ có thể hưởng lợi từ dịch vụ Nexus mới của Microsoft, một nền tảng tất cả trong một cho phép các nhà khai thác quản lý mạng của họ từ đám mây và hai dịch vụ "AIOps" khác nhau.

Monica Zethzon, Phó chủ tịch của Ericsson, cho biết sự phát triển này sẽ cho phép các nhà khai thác "chuyển đổi các mạng lưới cốt lõi của mình, đồng thời cải thiện trải nghiệm của khách hàng".

Microsoft lần đầu tiên tham gia lĩnh vực 5G sau khi mua lại các công ty mạng đám mây Affirm Networks và Metaswitch trong năm 2020.

Microsoft đã tập trung nghiên cứu sâu vào AI, đầu tư mạnh vào bot ChatGPT của OpenAI, làm tăng thêm sự chú ý rộng rãi mà trí tuệ nhân tạo đang nhận được ở Thung lũng Silicon. Tháng trước, Microsoft đặt mục tiêu đưa AI vào tất cả các sản phẩm của mình, khi OpenAI tiếp tục theo đuổi việc tạo ra trí thông minh giống con người cho máy móc.

Jason Zander, Phó chủ tịch điều hành công nghệ và nhiệm vụ chiến lược của Microsoft, bày tỏ việc Microsoft đang làm là sử dụng công việc đám mây gốc của mình và làm cho nó trở nên cụ thể đối với không gian mạng của nhà điều hành viễn thông, như vậy tất cả các hoạt động của AI có thể được đưa vào hệ thống. Các nhà khai thác mạng viễn thông đều tỏ ra vô cùng phấn khích sau khi xem các bản xem trước dịch vụ mới mà Microsoft giới thiệu.

Có thể bạn quan tâm

Mạnh tay xử lý SIM rác

Mạnh tay xử lý SIM rác

Cục Viễn thông ghi nhận từ ngày 1/3 đến hết 31/3/2024, trung bình 1 người sở hữu từ 4 - 9 SIM điện thoại, tương ứng 7,9 triệu SIM thuê bao có đứng tên giấy tờ.