Hoàng Anh Gia Lai gửi đơn kiện VPF ra tòa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 7-2, Công ty cổ phần thể thao Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức gửi đơn kiện Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF ra Tòa án nhân dân Quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội).

Theo đó, HAGL đã ủy quyền cho Công ty Luật đứng tên là ông Nguyễn Mạnh Hiến để đại diện theo pháp luật. Cùng với đơn kiện, phía HAGL đã gửi hồ sơ với nội dung: “Đơn khởi kiện của Công ty cổ phần thể thao HAGL ngày 4-2-2023 với Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và các tài liệu kèm theo tại danh mục chứng cứ mà người khởi kiện nộp kèm theo”.

Mâu thuẫn giữa 2 Công ty trên bắt nguồn từ việc HAGL ký hợp đồng với nhà tài trợ chính Carabao-trùng với ngành hàng của nhà tài trợ chính V.League 2023 là nước tăng lực Night Wolf. VPF giải thích rằng trong điều lệ của giải đấu thì Night Wolf được phép độc quyền quảng bá hình ảnh nước tăng lực nên đã cấm HAGL quảng cáo nước tăng lực Carabao.

Bầu Đức (phải) đã tuyên bố sẽ kiện VPF ra tòa. Ảnh: Văn Ngọc

Bầu Đức (phải) đã tuyên bố sẽ kiện VPF ra tòa. Ảnh: Văn Ngọc

Sau đó, HAGL đã đưa ra nhiều đề xuất như bỏ cụm từ "nước tăng lực" (cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt) và chỉ in logo Carabao trên trang phục thi đấu, tập luyện, các hạng mục của bộ nhận diện giải đấu, quảng cáo trên bảng LED điện tử lẫn bảng cứng trên sân Pleiku... Trên khán đài VIP sân Pleiku chỉ đặt sản phẩm của nhà tài trợ V-League trên bàn, HAGL bố trí phòng riêng ở khu vực khác để đón khách có thể sử dụng sản phẩm của nhà tài trợ câu lạc bộ. Với hoạt động phát thử sản phẩm, Carabao được quyền thực hiện bên ngoài sân Pleiku và ngoài sân thi đấu chính thức ở các địa phương khác.

Phương án này đã được VPF chấp thuận nên HAGL đã tiếp tục thi đấu ở V.League 2023. Tuy vậy, phía HAGL vẫn cho rằng việc VPF quy định cho nhãn hàng nước tăng lực Night Wolf độc quyền là không đúng quy định của pháp luật nên tuyên bố sẽ kiện VPF.

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.