Khánh thành hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất Đông Nam Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Singapore ngày 2-2 chính thức khánh thành hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất Đông Nam Á nhằm giảm thiểu sự gián đoạn của điện mặt trời khi điều kiện thời tiết thay đổi.

Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) mang tên Sembcorp bắt đầu hoạt động vào tháng 12-2022, có công suất lưu trữ tối đa 285 megawatt/giờ. ESS sử dụng các tấm pin lithium-sắt-phosphate khổng lồ được đặt trên những cấu trúc giống như container tại 2 địa điểm trải dài 2 ha trên đảo Jurong của nước này.

Hệ thống lưu trữ năng lượng là những tấm pin lớn có thể lưu trữ và phân phối năng lượng dư thừa từ mặt trời hoặc gió. Ảnh:SembCorp

Hệ thống lưu trữ năng lượng là những tấm pin lớn có thể lưu trữ và phân phối năng lượng dư thừa từ mặt trời hoặc gió. Ảnh:SembCorp

Hệ thống này được thiết kế để lưu trữ điện dư thừa, có thể truyền lên hệ thống điện quốc gia nhằm giảm thiểu sự gián đoạn của điện mặt trời khi điều kiện thời tiết thay đổi ở Singapore. Đây là phương pháp lưu trữ năng lượng tái tạo hiệu suất cao, an toàn và đã được chứng minh cũng như sử dụng rộng rãi ở châu Âu.

Chính phủ Singapore đã chỉ định Tập đoàn Sembcorp Industries xây dựng hệ thống lưu trữ năng lượng này hồi tháng 6-2022. Theo Sembcorp Industries và Cơ quan thị trường năng lượng, đây là hệ thống lưu trữ năng lượng được xây dựng và triển khai nhanh nhất thế giới và cũng cho phép Singapore đạt mục tiêu lưu trữ năng lượng 200 MWh.

Hiện tại hơn 95% nguồn cung điện của Singapore đến từ khí đốt nhập khẩu, tuy nhiên đảo quốc này đang nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung năng lượng, đặc biệt năng lượng mặt trời.

HUỲNH LÊ (vietnamplus.vn; evn.com.vn)

Có thể bạn quan tâm

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Người đứng đầu các sở, ban, ngành và địa phương phải chịu trách nhiệm nếu các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý không bảo đảm an toàn thông tin mạng, lộ lọt thông tin, dữ liệu cá nhân, bí mật nhà nước. Ảnh: Hà Duy

Tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

(GLO)-Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long vừa ký ban hành công văn số 848/UBND-KGVX yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các hoạt động nhằm tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Mạng 5G và xu hướng phát triển các sản phẩm trên nền tảng viễn thông công nghệ cao

Chiều 12/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tại Việt Nam phối hợp với Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về nhà mạng, nhà cung cấp băng thông rộng di động và điện toán đám mây thế giới năm 2024.