Tăng cường kiểm tra việc chấp hành giờ giấc làm việc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 30-1, Văn phòng UBND tỉnh có Công văn số 200/UBND-NC truyền đạt ý kiến của UBND tỉnh về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; kiểm tra việc chấp hành giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Theo đó, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 gắn với chủ đề đã được Chính phủ xác định là “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt; chủ động sáng tạo; kịp thời hiệu quả” và để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo, điều hành, đáp ứng các công việc liên quan đến tổ chức, công dân, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ khẩn trương xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức kiểm tra việc thực hiện nội quy, quy chế, việc chấp hành giờ giấc làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nghiên cứu, triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm thực hiện chặt chẽ về quản lý lao động, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc có năng suất và chất lượng cao, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tự giác và có ý thức, trách nhiệm, bảo đảm thực hiện kịp thời các nhiệm vụ được giao.

HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

Tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản hưởng lương 24-35 triệu đồng/tháng

(GLO)- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai vừa có công văn về phối hợp triển khai kế hoạch tuyển chọn thực tập sinh nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản đợt 2/2024 với mức lương từ 24 đến 35 triệu đồng/tháng theo thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.
Ba trụ cột và 3 hành động

Ba trụ cột và 3 hành động

Một khảo sát về môi trường công vụ, điều kiện làm việc và kỳ vọng của cán bộ, công chức, viên chức TPHCM vừa được Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố thực hiện trên 12.869 phiếu đối với công chức, 76.601 phiếu đối với viên chức.
Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Giảm giờ làm: Cần cả lý và tình

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) vừa có báo cáo gửi Chính phủ về việc xử lý các kiến nghị của Tổng LĐLĐ Việt Nam liên quan đề xuất giảm thời giờ làm việc bình thường của người lao động (NLĐ) xuống thấp hơn 48 giờ/tuần.