Ôtô rẻ nhất Việt Nam giảm về mức 259 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mẫu xe Van chính hãng duy nhất tại Việt Nam giảm thêm 10 triệu đồng trong tháng 9, về mức 259 triệu đồng.
 

 

Trong tháng 9, GM Việt Nam giảm thêm 10 triệu đồng cho mẫu Chevrolet Spark Van. Như vậy mức giá mới là 259 triệu đồng, thấp hơn 40 triệu đồng so với giá niêm yết.

Chevrolet Spark Duo là mẫu xe Van duy nhất tại Việt Nam phân phối dưới dạng chính hãng. Trong khi đó, đối thủ Kia Morning Van phân phối qua các đại lý nhập khẩu tư nhân, nguồn gốc từ Hàn Quốc với giá bán hơn 300 triệu đồng cho phiên bản 2018. Spark Duo lắp ráp trong nước nên có mức giá dễ chịu hơn.


 

Chevrolet Spark Duo 2018 có giá 259 triệu đồng trong tháng 9. Ảnh: Hân Nguyễn.
Chevrolet Spark Duo 2018 có giá 259 triệu đồng trong tháng 9. Ảnh: Hân Nguyễn.



Xe tải Van được quy định chỉ chở 2 người kèm hàng hóa phía sau. Dòng xe này đang ngày một ít khách tại Việt Nam do những bất cập trong quá trình sử dụng.

Trước đây nhiều người mua xe chấp nhận sai luật khi độ thêm hàng ghế sau để chở thêm người, nhưng dần dần nhu cầu chuyển dịch sang những mẫu hatchback bản 4 chỗ ngồi để tiện đi lại. Giá xe 4 chỗ đang ngày một rẻ hơn cũng là một lý do khiến "đất sống" của xe Van co cụm.


 

Khoang chở hàng của Chevrolet Spark Duo 2018. Ảnh: Hân Nguyễn.
Khoang chở hàng của Chevrolet Spark Duo 2018. Ảnh: Hân Nguyễn.



Chevrolet Spark Duo phiên 2018 ra mắt tại Việt Nam cách đây 1 năm. Vì có giá bán rẻ nhất thị trường ôtô nên những trang bị chỉ ở mức cơ bản, như đèn halogen, mâm thép, giải trí 4 loa... Dưới lắp capô là khối động cơ xăng, dung tích 1.2L, DOHC kết hợp hộp số sàn 5 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm.

Tính đến hết 8 tháng đầu năm, doanh số của Chevrolet Spark Duo đạt trung bình hơn 100 xe/tháng. Mẫu xe này nói riêng và Spark nói chung nhiều khả năng sẽ bị khai tử để nhường thị trường cho mẫu xe cỡ nhỏ của thương hiệu Vinfast sản xuất trong tương lai.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140 của Chính phủ về lệ phí trước bạ. Dự thảo Nghị định mới sẽ tăng phí trước bạ của dòng xe van, bằng 60% so với mức thu lệ phí trước bạ lần đầu của ôtô con.

Nếu áp dụng vào thực tế, nhiều người tiêu dùng có thể sẽ cân nhắc đến những lựa chọn khác, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số của dòng xe tải Van.

Minh Toàn (zing)

Có thể bạn quan tâm

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Giá thuê ô tô tự lái tăng gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Để chủ động đi lại và không bị mưa gió, rét, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ, nhiều người dân sống tại Hà Nội đã chọn hình thức thuê ô tô tự lái để đi lại dịp Tết Giáp Thìn. Tuy nhiên, hiện giá xe thuê đang được đẩy cao chót vót và kèm theo nhiều điều kiện.