Chư Sê tổ chức Hội thi nhà nông đua tài lần thứ 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 24-4, Hội Nông dân huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Hội thi nhà nông đua tài lần thứ 2, năm 2022 nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022).
Tham gia Hội thi có 13 đội với 105 hội viên đến từ Hội Nông dân các xã, thị trấn trong huyện. Mỗi đội trải qua 3 phần thi: lời chào nông dân, cùng nhau giải đáp và tài năng. Thời gian tối đa cho 3 phần thi không quá 25 phút. Nội dung đề cập xung quanh những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những kiến thức về khoa học, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; sử dụng vật tư nông nghiệp, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường...
Các thí sinh tham gia phần thi tự giới thiệu. Ảnh: Mỹ Đức
Các thí sinh tham gia phần thi tự giới thiệu. Ảnh: Mỹ Đức
Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện công phu, đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức pháp luật, các đội dự thi trình diễn nhiều tiểu phẩm ý nghĩa, lôi cuốn người xem và trả lời chính xác các câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề trong hoạt động Hội Nông dân và các chỉ thị Nghị quyết của các cấp về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; kiến thức về chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới... Đặc biệt, ở phần thi tài năng, các đội đã mang đến nhiều tiểu phẩm thể hiện hình ảnh của hội viên nông dân gương mẫu, sản xuất kinh doanh giỏi và năng nổ trong các hoạt động phong trào.
Kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Hội Nông dân xã Ia Ko, giải nhì thuộc về Hội Nông dân xã Kông Htok và thị trấn Chư Sê, giải ba thuộc về Hội Nông dân xã Hbông, Ayun và Bờ Ngoong. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ cho màn chào hỏi hay nhất, tiểu phẩm hay nhất và giải cùng nhau giải đáp tốt nhất.
MỸ ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

Lần đầu đến Krong

Lần đầu đến Krong

(GLO)- Cho đến thập niên 90 của thế kỷ trước, những người có mặt ở Gia Lai sau năm 1975 như chúng tôi cũng chỉ nghe nói đến căn cứ địa cách mạng Krong chứ không mấy ai vào được nơi này, bởi điều kiện giao thông và phương tiện đi lại vô cùng gian khó.
Sức sống mới ở làng tái định cư

Sức sống mới ở làng tái định cư

(GLO)- Sau gần 30 năm chuyển về nơi ở mới, cuộc sống của người dân 5 làng tái định cư thuộc xã Đăk Trôi (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã thay đổi tích cực. Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước xây dựng cuộc sống no đầy.
Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

Tặng mái ấm cho học sinh nghèo xã Pờ Tó

(GLO)- Sáng 25-4, thầy giáo Vũ Văn Tùng-đại diện “Tủ bánh mì 0 đồng” phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Ia Pa tặng ngôi nhà cho gia đình em Nay H'Lại (lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó).
Pleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

E-magazinePleiku hướng đến đô thị hiện đại, giàu bản sắc-Kỳ 1: “Đất lành chim đậu”

(GLO)-Sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Pleiku đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy bản lĩnh, trí tuệ để kiến thiết, xây dựng quê hương. Từ một thị xã hoang tàn sau chiến tranh, Pleiku đã phát triển mạnh mẽ và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.