Gia Lai: Hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 20-5, tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Gia Lai, Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì trẻ em và vận động Quỹ năm 2022. Tham gia hội nghị có các thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Trong năm 2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu bảo vệ chăm sóc trẻ em. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã nhận được sự quan tâm, đóng góp, ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp và Mạnh Thường Quân với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng.
Nhờ nguồn lực này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hỗ trợ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh như: phẫu thuật miễn phí cho 9 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, 7 em bị sứt môi hở hàm ếch; tặng 830 suất học bổng, 30 xe đạp, 100 bộ dụng cụ học tập, 90.270 hộp sữa, 817 thùng mì tôm… cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ 23 trẻ em bị xâm hại, tai nạn, thương tích, bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn và bị mắc bệnh Covid-19; thăm hỏi, tặng quà trong các dịp lễ, Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
D:\Downloads\Quang cảnh hội nghị triển khai Tháng hành động vì trẻ em và kế hoạch vận động Quỹ năm 2022 do Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức. Ảnh P.L.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phan Lài
Trong năm 2022, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp tục huy động các nguồn lực để trợ giúp cho hơn 5.600 trẻ em, với các nội dung hỗ trợ như: chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, tặng học bổng; thăm, tặng quà cho trẻ em vào dịp lễ, Tết. Tại hội nghị, các thành viên trong Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã chia sẻ, trao đổi một số hình thức, phương thức hỗ trợ trẻ em trong thời gian tới như: trao tặng sinh kế cho gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; đa dạng các hình thức vận động quỹ... 
Tại hội nghị, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã triển khai kế hoạch Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng-chống xâm hại, bạo lực trẻ em” với các hoạt động: lễ phát động; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền; tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

(GLO)-

Ngày 25 và 26-4, tại sân vận động xã Ya Hội (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) diễn ra hội chợ-giao lưu văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là cơ hội để người dân giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm của địa phương.

Rác thải điện tử về đâu?

Rác thải điện tử về đâu?

(GLO)- Trong khi cả thế giới đang loay hoay với cuộc chiến chống rác thải nhựa, rác thải thời trang thì một mối nguy khác đang ập tới, đó là rác thải điện tử.
Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

(GLO)- Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Chư Prông chú trọng, phát động thường xuyên. Đến nay, huyện có trên 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2024.