Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các địa điểm tổ chức sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa tiến hành kiểm tra an toàn PCCC tại 10 địa điểm tổ chức Tuần lễ sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932-24/5/2022).  

Các địa điểm được tiến hành kiểm tra như Bảo tàng tỉnh, UBND tỉnh, Hội trường 2-9, Khách sạn Pleiku, Công ty TNHH phát triển khoa học Quốc tế Trường Sinh, Chi nhánh Công ty TNHH Olam Gia Lai…

 Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã kiểm tra tại các địa điểm tổ chức Tuần sự kiện kỷ niệm 90 Ngày thành lập tỉnh. Ảnh: Văn Ngọc
Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH tiến hành kiểm tra tại các địa điểm tổ chức Tuần sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh. Ảnh: Văn Ngọc


Qua kiểm tra hồ sơ quản lý, theo dõi công tác PCCC-CNCH và kiểm tra tình hình thực tế cho thấy, lãnh đạo các cơ quan đã chỉ đạo triển khai thực hiện một số biện pháp PCCC như: thành lập đội và duy trì hoạt động đội PCCC cơ sở; ban hành các nội quy, quy định về an toàn PCCC; lập hồ sơ quản lý công tác PCCC, xây dựng phương án PCCC của cơ sở; tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC, đầu tư kinh phí trong lĩnh vực PCCC tại cơ sở mình quản lý; đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên thực hiện công tác PCCC; kịp thời khắc phục các kiến nghị về công tác PCCC.

Đồng thời lực lượng PCCC tại chỗ đã tự tổ chức kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở, tự tổ chức học và thực tập các tình huống trong phương án chữa cháy đã được phê duyệt; đa số lực lượng PCCC tại chỗ đã được tập huấn nghiệp vụ PCCC nên cơ bản biết sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và nắm bắt được quy trình xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra.

Tuy nhiên, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH đã kiến nghị, nhắc nhở 47 tồn tại, thiếu sót của các đơn vị như: chưa trang bị đầy đủ trang-thiết bị PCCC-CNCH, chưa có máy bơm chữa cháy dự phòng, máy bơm chữa cháy dự phòng bị hỏng, đội viên PCCC ở cơ sở chưa được huấn luyện nghiệp vụ PCCC…

Theo đó, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH đã đề nghị các cơ sở cam kết tăng cường công tác PCCC, thường xuyên kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC, kiểm tra hệ thống điện, kiểm soát việc sử dụng các nguồn nhiệt, kịp thời phát hiện và khăc phục các tồn tại, thiếu sót, không để cháy, nổ xảy ra trong thời gian diễn ra Tuần lễ sự kiện kỷ niệm.

 

VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

(GLO)-

Ngày 25 và 26-4, tại sân vận động xã Ya Hội (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) diễn ra hội chợ-giao lưu văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là cơ hội để người dân giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm của địa phương.

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Ngày 26-4, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực Y tế-Dân số năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2024; triển khai kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.