Ký kết 3 Hiệp định mới vay vốn ODA của Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Đại lộ Đông Tây trong ngày khánh thành.
Đại lộ Đông Tây trong ngày khánh thành.
Ngày 24-1, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã ký 3 Hiệp định vay vốn ODA Nhật Bản cho các chương trình, dự án thuộc đợt cam kết lần thứ nhất năm tài khóa 2010.

Các chương trình, dự án được vay là chương trình tín dụng hỗ trợ giảm nghèo lần thứ 9 (PRSC 9); khoản vay bổ sung cho Dự án xây dựng cầu Nhật Tân (II); khoản vay bổ sung cho Dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn (II).

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Trần Xuân Hà nhấn mạnh, ba Hiệp định vay được ký kết lần này có tổng trị giá 58,18 tỷ yen, trong đó có 1 khoản vay chương trình theo hình thức hỗ trợ ngân sách trực tiếp dành cho lĩnh vực xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ cải cách thể chế... và 2 khoản vay dành cho các dự án thuộc lĩnh vực phát triển hạ tầng cơ sở quan trọng là giao thông và năng lượng.

Năm 2011 là năm đánh dấu quá trình 19 năm liên tiếp Chính phủ Nhật Bản cung cấp ODA cho Việt Nam. Nhật Bản là đối tác phát triển cung cấp vốn ODA song phương lớn nhất cho Việt Nam, với tổng số vốn cam kết hiện nay lên tới hơn 1.450 tỷ yen (tương đương hơn 15 tỷ USD).

Trong những năm qua, các dự án vay vốn ODA Nhật Bản hầu hết tập trung trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng như năng lượng, giao thông, cảng biển, viễn thông…, có thể kể đến nhà máy nhiệt điện Phả Lại, nhiệt điện Phú Mỹ, thủy điện Hàm Thuận-Đa Mi, Quốc lộ 10, Quốc lộ 18, cầu Bính, Cảng Hải Phòng, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Xa lộ Đông-Tây Thành phố Hồ Chí Minh. Các dự án này đã góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam…
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương rà soát Quy hoạch khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn. Ảnh Hà Duy

Gia Lai ban hành kế hoạch thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác và chế biến khoáng sản

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 2247/UBND-CNXD yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai Quyết định số 711/QĐ-TTg về Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản làm vật liệu xây dựng 

Chư Prông kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

Chư Prông kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

(GLO)- Chiều 11-10, UBND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024) và vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo, thiện nguyện trên địa bàn huyện.