Bình Định thuê máy bay chở người dân từ TP.HCM về quê, 'có cháo ăn cháo, rau ăn rau'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tỉnh Bình Định thuê máy bay chở 1.000 người Bình Định sinh sống, làm việc tại TP.HCM gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 về quê vào các ngày thứ 3 và thứ 6 của 2 tuần đến.

 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long (bìa phải) đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TX.Hoài Nhơn- ẢNH: KIM LOAN
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long (bìa phải) đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TX.Hoài Nhơn- ẢNH: KIM LOAN


Sáng 18.7, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh này đã thuê máy bay để chở khoảng 1.000 người Bình Định đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trở về quê.

UBND tỉnh Bình Định đã làm việc với Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Kết quả xác định trong thời điểm hiện nay, có nhiều người Bình Định sinh sống, làm việc tại TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến mất việc làm, không có thu nhập, không có chỗ ở… có nguyện vọng muốn được trở về quê.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đã báo cáo lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, thống nhất có chủ trương đón người dân có hoàn cảnh khó khăn từ vùng dịch TP.HCM về tỉnh nhà.

“Trong thời gian vừa qua, lãnh đạo tỉnh Bình Định có chủ trường không ngăn sống cấm chợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con ở các tỉnh có dịch Covid-19 được về quê. Những người Bình Định sinh sống, làm việc ở TP.HCM có điều kiện tốt thì đã về quê rồi hoặc cũng đang trên đường về. Tất cả đều được tổ chức đón tiếp, xét nghiệm Covid-19 khi về đến Bình Định và được cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. Còn các bà con quá khó khăn, không còn cách nào thì tỉnh Bình Định sẽ đón về. Về quê thì có cháo ăn cháo, có rau ăn rau nhưng được về nhà sẽ ấm lòng, sẽ giảm khó khăn, vất vả cho bà con”, ông Nguyễn Phi Long nói.

UBND tỉnh Bình Định đã làm việc và nhờ Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM xem xét, lựa chọn những người thực sự gặp khó khăn, không có chỗ dựa, neo đơn, không có thu nhập, không có chỗ ở… để lập danh sách đón về quê tránh dịch. Người dân Bình Định ở TP.HCM có nguyện vọng về quê liên hệ với Hội đồng hương tỉnh Bình Định tại TP.HCM để nắm thông tin.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã làm việc với các hãng hàng không, thống nhất sẽ có chuyến bay chở người Bình Định từ TP.HCM về quê vào thứ 3 và thứ 6 của 2 tuần đến. Trong đó, chuyến bay đầu tiên đưa người Bình Định về quê là ngày 20.7 với khoảng 210 người.

Khi về đến sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định sẽ có ô tô đến đón những người về từ TP.HCM đến khu cách ly tập trung của tỉnh để tiến hành xét nghiệm Covid-19 và thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp.

“Trong điều kiện hiện nay, tỉnh Bình Định chỉ đón được khoảng 1.000 bà con trong 2 tuần đến. Sau đó tỉnh sẽ tính toán để thực hiện tiếp. Chi phí đi lại, chi phí cách ly đều được tỉnh Bình Định hỗ trợ. Chi phí máy bay sẽ được thực hiện từ nguồn xã hội hóa, không dùng ngân sách”, ông Nguyễn Phi Long nói.

Theo HOÀNG TRỌNG (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Ngày 26-4, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực Y tế-Dân số năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2024; triển khai kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.

Rác thải điện tử về đâu?

Rác thải điện tử về đâu?

(GLO)- Trong khi cả thế giới đang loay hoay với cuộc chiến chống rác thải nhựa, rác thải thời trang thì một mối nguy khác đang ập tới, đó là rác thải điện tử.
Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

(GLO)- Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Chư Prông chú trọng, phát động thường xuyên. Đến nay, huyện có trên 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2024.