Nga sẽ bỏ quy định cách ly 2 tuần đối với người nhập cảnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những người nhập cảnh vào Nga phải trình giấy chứng nhận không bị nhiễm virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh hoặc phải làm xét nghiệm virus corona tại Nga.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Moskva, ngày 4/7/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Moskva, ngày 4/7/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)


Phóng viên TTXVN tại Moskva đưa tin, từ ngày 15/7, Nga sẽ bỏ quy định cách ly 2 tuần đối với những người đến từ nước ngoài.

Tuy nhiên, những người này phải trình giấy chứng nhận không bị nhiễm virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh hoặc phải làm xét nghiệm virus corona tại Nga.

Người đứng đầu Cơ quan Liên bang Giám sát việc bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor), bà Anna Popova vừa ký quyết định về một số sửa đổi đối với Quyết định số 07 ngày 18/3/2020 "Về việc đảm bảo chế độ cách ly nhằm ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19," theo đó bắt đầu từ ngày 15/7/2020 sẽ không áp dụng cách ly bắt buộc 2 tuần đối với những người từ nước ngoài đến Nga.

Văn bản được đăng tải trên cổng thông tin pháp lý của Nga ngày 13/7 cho biết: "Người nước ngoài khi đi qua biên giới quốc gia Liên bang Nga cần thông báo cho các công chức thực hiện việc giám sát vệ sinh phòng dịch về tình trạng không bị nhiễm COVID-19 bằng cách xuất trình giấy chứng nhận y tế (tiếng Nga hoặc tiếng Anh) khẳng định kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.”

Theo quy định này, xét nghiệm được thực hiện trước khi nhập cảnh lãnh thổ Liên bang Nga không quá 3 ngày.

Trong trường hợp không có các giấy chứng nhận y tế, người nước ngoài sẽ phải làm xét nghiệm virus SARS-COV-2 tại Nga trong vòng 3 ngày và phải thanh toán tiền xét nghiệm theo luật pháp Nga.

Bên cạnh đó, đối với tất cả các công dân Liên bang Nga, trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm về nước, cũng phải tiến hành làm xét nghiệm.

Người sử dụng lao động có nghĩa vụ phải thông báo cho người lao động ra nước ngoài về sự cần thiết phải tiến hành các xét nghiệm như vậy sau khi trở về nước, cũng như phải kiểm tra xem người nước ngoài có các giấy chứng y tế khẳng định âm tính với SARS-COV-2 hay không trước khi sử dụng họ vào mục đích lao động.

Theo Hồng Quân (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chư Băh giảm nghèo bền vững nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của người dân, xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo vào năm 2025.
Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Hội chợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Ya Hội: Cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm

(GLO)-

Ngày 25 và 26-4, tại sân vận động xã Ya Hội (huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) diễn ra hội chợ-giao lưu văn hóa, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là cơ hội để người dân giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm của địa phương.

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

Ngành Y tế Gia Lai đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

(GLO)- Ngày 26-4, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị đánh giá các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực Y tế-Dân số năm 2023 và kế hoạch triển khai thực hiện năm 2024; triển khai kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026-2030.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.