Ban Quản lý Rừng phòng hộ Bắc Ia Grai: Nỗ lực trồng rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Quản lý Rừng phòng hộ Bắc Ia Grai đang quản lý và bảo vệ trên 23.181 ha rừng trải dài ở 4 xã: Ia Khai, Ia Krai, Ia Tô và Ia Grăng.
 

Anh Tuấn bên vườn keo vừa trồng được 1 tuần trên diện tích đất xâm lấn. Ảnh: N.D
Anh Tuấn bên vườn keo vừa trồng được 1 tuần trên diện tích đất xâm lấn. Ảnh: N.D

Thực hiện kế hoạch trồng rừng của UBND tỉnh, đến thời điểm này, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Bắc Ia Grai đã trồng được 152 ha rừng các loại. Diện tích rừng trồng mới tập trung tại 2 tiểu khu 294 và 296 thuộc xã Ia Khai. Ngoài ra, tại 2 tiểu khu 285 và 321 thuộc xã Ia Tô, Ban phối hợp cùng người dân trồng 31,7 ha keo trên diện tích đất nương rẫy cũ. Đồng thời, Ban đang vận động người dân các làng của xã Ia Bă tham gia trồng rừng với diện tích 10,5 ha. Để có kết quả này, ngay từ tháng 12-2016 đơn vị đã chủ động đặt hàng các giống cây như thông ba lá, keo và tràm. Nguồn cây giống có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng.

Ông Trần Anh Tuấn-Trưởng trạm Quản lý Bảo vệ rừng làng Bide  (xã Ia Tô) cho biết: Trạm vừa phối hợp với người dân trồng lại 20 ha rừng sản xuất trên những diện tích người dân đã xâm lấn. Cây giống được mua từ các vườn ươm có uy tín. Cán bộ kỹ thuật của đơn vị đến từng nương rẫy để hướng dẫn kỹ thuật cho bà con. Công tác trồng rừng rất khó khăn và vất vả nhưng nhờ tuyên truyền, vận động nên nhiều hộ đã thay đổi nhận thức và bắt đầu trồng lại rừng sản xuất.

Trưởng ban Quản lý Rừng phòng hộ Bắc Ia Grai-ông Nguyễn Trường Hải cho hay: Năm nay, đơn vị trồng rừng với diện tích lớn. Hầu hết các hộ dân tham gia trồng rừng đều phấn khởi khi lần đầu tiên thực hiện chủ trương xã hội hóa lâm nghiệp. Hiện tại, người dân đang tập trung chăm sóc, bảo vệ diện tích rừng vừa trồng. Song song với công tác trồng rừng, lực lượng quản lý bảo vệ rừng của Ban vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện chủ trương thu hồi đất rừng để năm tới tiếp tục trồng lại rừng.

Dù vậy, theo ông Hải, công tác trồng rừng năm nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn do một số hộ chưa đồng tình với việc thu hồi đất rừng.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.