Kon Tum: Cấp chứng nhận đầu tư vào khu du lịch sinh thái Măng Đen

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 16-9, tại Khu Du lịch Sinh thái (DLST) Măng Đen, huyện Kon Plông (Kon Tum), UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị thông qua các cơ chế thu hút đầu tư vào vùng DLST Măng Đen.
 

Thác Đak Ke, một trong những danh thắng tại Khu DLST Măng Đen. Ảnh: Hoài Trần
Thác Đak Ke, một trong những danh thắng tại Khu DLST Măng Đen. Ảnh: Hoài Trần

Theo đó, khu DLST Măng Đen được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch đến năm 2030 với quy mô khoảng 138.116 ha, bao gồm hai nội dung chính là phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng DLST Quốc gia Măng Đen đến năm 2030. Tính chất là vùng bảo tồn sinh thái, rừng quốc gia; xây dựng Măng Đen trở thành vùng du lịch nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; vùng sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phục vụ phát triển sinh thái; là vùng trọng điểm phát triển kinh tế phía Đông của tỉnh Kon Tum...

Đến giữa tháng 9-2013, UBND tỉnh Kon Tum đã cho chủ trương và cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 28 dự án, với tổng vốn đăng ký 14.796 tỷ đồng. Trong đó, 3 dự án đã hoàn thành; 5 dự án đang thi công. Bên cạnh đó, UBND huyện Kon Plông cũng đã thu hút được 45 dự án, với tổng vốn đăng ký 321,6 tỷ đồng.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm

Dinh Thầy Thím ở La Gi

Dinh Thầy Thím ở La Gi

(GLO)- Tôi đến dinh Thầy Thím (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) vào một ngày cuối tháng tư. Dù không phải mùa lễ hội nhưng nơi này vẫn rất đông du khách. Với nhiều người, đây là một trong những điểm dừng chân không thể thiếu khi đến với Bình Thuận.
Trải nghiệm trên đỉnh Langbiang

Trải nghiệm trên đỉnh Langbiang

(GLO)-

Được mệnh danh là thành phố du lịch, Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn của khách trong và ngoài nước với nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Đặc biệt, đỉnh Langbiang là điểm trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua của du khách khi đến thành phố ngàn hoa.