Gia Lai: Xây mới 44 căn nhà "Đại đoàn kết"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đầu năm 2021 đến nay, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh Gia Lai đã huy động sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm với tổng số tiền trên 4,1 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây nhà, khám bệnh, trao học bổng cho các đối tượng, trong đó xây mới 44 căn nhà “Đại đoàn kết”.

 Đại diện lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể huyện, xã dự lễ nàn gia Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Rah Lan H'Tam (buôn Ekia, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa). Ảnh: Ngọc Anh (ảnh chụp lúc chưa phát dịch Covid-19)
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Rah Lan H'Tam ở xã Ia Rsai, huyện Krông Pa (ảnh chụp tháng 4-2021). Ảnh: Ngọc Anh  

Cụ thể, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tiến hành hỗ trợ xây mới 44 căn nhà “Đại đoàn kết” (50 triệu đồng/căn), sửa chữa 7 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ khám bệnh; trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ giống cây trồng và vật nuôi… cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ gia đình khó khăn với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Được biết, cũng từ nguồn “Quỹ cứu trợ” tỉnh, trong 6 tháng qua, đã hỗ trợ xây dựng 95 căn “Nhà tình nghĩa” cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở do bão lũ gây ra trong năm 2020 (50 triệu đồng/căn).

 

NGỌC ANH
 

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.
Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.