Mũ thời trang mùa dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với yếu tố lạ, bắt mắt, loại mũ thời trang phòng-chống dịch Covid-19 đang được nhiều người tìm mua để bảo vệ bản thân trước tác động của các yếu tố bên ngoài.
Nhanh nhạy nắm bắt thị trường thời Covid-19, một số cửa hàng trên địa bàn TP. Pleiku đã tung ra loại mũ chống dịch. Theo ghi nhận của P.V, tại shop Gà Cồ (530 đường Hùng Vương) hay một vài điểm bán hàng lưu động trên đường Lê Duẩn hiện đang bày bán những chiếc mũ chống dịch có mẫu mã khá đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Những chiếc mũ này phía trước có gắn tấm nhựa trong suốt, dài 20-25 cm, có thể tháo rời khi không cần thiết, giá bán dao động trong khoảng 70-80 ngàn đồng/chiếc. 
 Một điểm bán mũ thời trang phòng-chống dịch Covid-19 trên đường Lê Duẩn (TP. Pleiku). Ảnh: R.H
Một điểm bán mũ thời trang phòng-chống dịch Covid-19 trên đường Lê Duẩn (TP. Pleiku). Ảnh: R.H
Anh Trần Xuân Hùng (phường Yên Thế, TP. Pleiku) chia sẻ: “Mình đứng bán hàng trên đường Lê Duẩn cũng được vài hôm rồi. Khách mua một lúc 2-3 cái để dùng dần hoặc tặng người thân. Mặt hàng này mình nhập từ TP. Hồ Chí Minh. Về chất lượng thì cũng như những chiếc mũ bình thường nhưng có thêm công dụng là giúp ngăn giọt bắn để phòng tránh dịch Covid-19”. Còn ông Nguyễn Công Cáp-nhân viên bảo vệ cửa hàng Con Cưng (số 6 Lê Lợi, TP. Pleiku) thì cho hay: “Loại mũ này mới xuất hiện gần đây. Nghe bảo nó có thể phòng Covid-19, công việc của tôi lại thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên rất phù hợp. Anh em trong cửa hàng ai cũng sắm cho mình một cái để bảo vệ sức khỏe bản thân”. 
Ông Hồ Ngọc Gia-Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh-cho biết: Nhiều sản phẩm được thiết kế để phòng-chống dịch Covid-19 đang được bày bán trên thị trường, đơn cử là chiếc mũ ngăn giọt bắn phòng lây nhiễm dịch Covid-19. “Chiếc mũ này có cấu tạo đơn giản, bề mặt là nhựa trong suốt nên khi sử dụng phải đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh thường xuyên. Tuy nhiên, loại mũ này không đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của Bộ Y tế, cũng không dùng cho nhân viên y tế trong công tác phòng-chống dịch. Điều quan trọng nhất để phòng-chống dịch Covid-19 là phải rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang để tránh lây lan dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng”-ông Gia giải thích thêm.
R’Ô HOK

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.