"Miền hoang" ám ảnh và hấp dẫn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhà văn quân đội Sương Nguyệt Minh vừa cho ra mắt tiểu thuyết Miền hoang dày hơn 600 trang, đang thu hút sự chú ý của dư luận.
 

Trong Miền hoang, với văn phong tiểu thuyết khá mới lạ và hấp dẫn, cuộc chiến chống sự diệt chủng tàn khốc trên đất Campuchia đã hiện lên qua từng trang viết, thấm máu, nỗi đau và hơi thở sống còn của 4 nhân vật lạc đường trong miền rừng nhiệt đới khắc nghiệt đầy mìn và thú dữ. Miền hoang là câu chuyện con người chống lại “hoang dã hóa”, bắt đầu từ trận phục kích của bọn tàn quân Pol Pot nhằm vào một đại đội quân tình nguyện Việt Nam ở vùng rừng hoang Tây Bắc Campuchia trong những năm tháng cuối cùng cuộc chiến tranh trước khi quân tình nguyện rút về nước.

Miền hoang là tiểu thuyết không phải đọc để giải trí, mà để chiêm nghiệm, suy ngẫm về lẽ sống được mất, cao thượng hay thấp hèn, văn minh hay man rợ, về niềm tin yêu con người và khát vọng sống trong hòa bình. Có thể nói Miền hoang là tiểu thuyết chiến tranh đích thực, quá ám ảnh và hấp dẫn. Sách do Nhà Xuất bản Trẻ ấn hành.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.