16 tác phẩm báo chí đoạt giải viết về phòng ngừa lao động trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thông qua việc trao giải cho 16 tác phẩm, cuộc thi đã khuyến khích và tôn vinh các nhà báo viết về phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.
 

Một số tác giả có tác phẩm được giải báo chí viết về phòng ngừa lao động trẻ em. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Một số tác giả có tác phẩm được giải báo chí viết về phòng ngừa lao động trẻ em. (Ảnh: PV/Vietnam+)



Ngày 26/11 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế ILO tại Việt Nam và Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết về “Phòng ngừa lao động trẻ em”.

Cuộc thi được phát động từ ngày 10/6-31/8 nhân dịp kỷ niệm ngày thế giới phòng chống lao động trẻ em (12/6). Đây là hoạt động truyền thông về ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động sớm và trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Ngoài ra, các tác phẩm sẽ góp phần chia sẻ khuyến khích những nỗ lực để ngăn chặn tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam.

Chỉ trong gần ba tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 107 bài dự thi ở cả 4 loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Từ 107 tác phẩm dự thi, ban tổ chức đã trao 2 giải B trị giá 10 triệu đồng/giải; 6 giải C trị giá 5 triệu đồng/giải; 8 giải Khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải và không có giải A.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, các tác phẩm dự thi đa dạng ở thể thoại, phong phú về chủ đề. Đề tài, nội dung các tác phẩm đều phản ánh chân thực, sinh động thực tế vấn đề về lao động trẻ em. Các nhà báo đã đầu tư công sức để tìm hiểu đề tài và thực tế cuộc sống khi triển khai các bài báo.

Lý giải nguyên nhân không có giải A trong cuộc thi lần này, ông Hồ Quang Lợi cho hay, mặc dù các tác phẩm đã phản ảnh tốt thực trạng lao động trẻ em nhưng chưa đạt được tiêu chí có tính truyền thông giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của cộng đồng giúp người đọc hiểu được khái niệm, nhận dạng lao động trẻ em và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả từ thực tiễn...

Theo Hồng Kiều (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Xếp sách nghệ thuật

Xếp sách nghệ thuật

(GLO)- Như một kiến trúc sư với nguyên vật liệu là sách, các nhân viên Thư viện tỉnh Gia Lai đã dày công sáng tạo và mô phỏng thành công nhiều công trình văn hóa-lịch sử đẹp mắt nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về văn hóa đọc.
Thơ Ngô Thanh Vân: Vào hội

Thơ Ngô Thanh Vân: Vào hội

(GLO)- Đất trời Tây Nguyên trong bung biêng thanh âm cồng chiêng, men cay rượu cần nồng nàn, vấn vít, nhịp xoang quyến luyến, tay nắm tay chẳng rời... được nhà thơ Ngô Thanh Vân một lần nữa nhắc đến trong bài thơ "Vào hội".

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

Thơ Lê Vi Thủy: Mẹ

(GLO)- Đằng sau những người chiến sĩ cống hiến máu xương cho Tổ quốc là sự hy sinh lặng lẽ của những người mẹ. Họ lặng thầm tiễn lần lượt chồng, con lên đường để rồi mòn mỏi chờ đợi, nỗi đau dằng dặc đổi lấy niềm vui chung của quê hương, đất nước...

Ông Siu Phơ (bìa phải) thực hiện nghi lễ cúng với sự hỗ trợ của ông Rah Lan Hieo. Ảnh: Vũ Chi

Phú Thiện: Khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui

(GLO)- Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơ tao Apui và Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XV năm 2024.
Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

(GLO)- Chúng ta đều yêu Pleiku nhưng không phải ai cũng chọn ở lại và gắn bó. Một lúc nào đó, vào chặng cuối cuộc đời, người Pleiku tha hương mới dâng đầy nỗi nhớ. Bài thơ của Lữ Hồng ngỡ là lời của một người ra đi gửi cho người ở lại, mà cũng có thể là lời của người ở lại gửi cho chính mình...