Pleiku: Bàn giải pháp kích cầu du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 22-10, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội thảo kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.
Đánh giá những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch thành phố, các đại biểu được thông tin: Dự kiến đến cuối năm 2020, TP. Pleiku đón khoảng 650 ngàn lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 3.400 lượt. Doanh thu từ du lịch ước đạt 405 tỷ đồng, riêng đối với khu Di tích thắng cảnh Biển Hồ đạt gần 250 ngàn lượt khách, doanh thu đạt gần 1,5 tỷ đồng.
Từ năm 2019 đến nay, thành phố đã triển khai đầu tư một số hạng mục tại thắng cảnh Biển Hồ, Di tích lịch sử Nhà lao Pleiku, Di tích đền tưởng niệm liệt sĩ Hội Phú, Làng văn hóa-du lịch Plei Ốp; chỉnh trang làm đẹp đô thị nhằm thu hút khách đến với thành phố...
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hoàng Ngọc
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hoàng Ngọc
Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, ý tưởng để phát triển du lịch thành phố như: tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong chương trình kích cầu, mức giảm giá ít nhất 30% so với giá thông thường nhưng phải giữ nguyên chất lượng dịch vụ để kích thích khách nội địa trong giai đoạn kích cầu lần thứ 2. Khai thác các giá trị di sản văn hóa để phát triển du lịch như xây dựng mô hình làng nghề để khách tham quan, thu nhỏ các sản phẩm văn hóa như tượng gỗ dân gian làm sản phẩm du lịch, quà tặng.
Về công tác quảng bá, thành phố nghiên cứu xác định mùa đẹp, có sản phẩm nổi bật để quảng bá, đồng thời mở các cuộc thi, diễn đàn viết về du lịch Pleiku; cần có slogan ấn tượng du khách ghi nhớ đặc trưng của vùng đất. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp mong muốn chính quyền đồng hành với doanh nghiệp hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch.  
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

Chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm

(GLO)- Chẳng ai chăm bón, dã quỳ cứ theo triền đất đỏ bazan của núi lửa Chư Đang Ya mà bung nở vàng rực, như một hàn thử biểu báo hiệu mùa đông đã về. Năm nay, người dân và du khách lại chờ đón hội hoa vàng trên núi lửa triệu năm.

Anh Trần Bửu Thưởng-Bếp trưởng Khách sạn Mường Thanh Quy Nhơn chế biến món bún chả cá Quy Nhơn cho thực khách. Ảnh: Phi Long

Ẩm thực Gia Lai trong mùa Thu Hà Nội

(GLO)- Giữa tiết trời se lạnh của mùa Thu Hà Nội, gian hàng ẩm thực của tỉnh Gia Lai tại Lễ hội Ẩm thực Thu mỹ vị (Hội chợ mùa Thu 2025) đang diễn ra tại TP. Hà Nội đã mang đến cho du khách những hương vị đậm đà, mộc mạc của vùng đất đại ngàn cùng nét ấm áp của miền biển “xứ nẫu”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

Đoàn famtrip Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khảo sát, bàn giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 18-10, tại phường Pleiku, Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn famtrip của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đến khảo sát và liên kết phát triển sản phẩm du lịch với chủ đề “Tôn vinh văn hóa dân tộc thiểu số - đồng hành cùng du lịch phát triển”.

 Một góc làng Canh Tiến thanh bình.

Khát vọng du lịch cộng đồng ở làng Canh Tiến

(GLO)-Nằm nép mình bên Hồ Núi Một thẳm xanh, làng Canh Tiến (xã Canh Vinh) được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ, nên thơ. Người dân nơi đây đang ấp ủ khát vọng biến quê hương thành điểm đến du lịch cộng đồng, vừa gìn giữ bản sắc văn hóa, vừa tạo sinh kế bền vững.

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Việt Nam là 'ngôi sao' của ẩm thực châu Á

Dựa trên phân tích chuyên sâu từ hơn 30 đầu bếp, chuyên gia pha chế và biên tập viên ẩm thực hàng đầu cùng dữ liệu tại 270 khách sạn Marriott ở 20 thị trường, báo cáo cho thấy Việt Nam đang được đánh giá là "điểm đến ẩm thực đang phát triển mạnh mẽ nhất Đông Nam Á".

null