Phố cà phê miễn phí, điểm nhấn trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyến đường thơ mộng "cây dài bóng mát" Phan Đình Giót sẽ trở thành phố cà phê miễn phí trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột sắp tới…
  • Ngày 3.3, ông Trần Đức Nhật, Phó chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết đến thời điểm này đã có 4 tập đoàn, doanh nghiệp lớn đăng ký chuỗi hoạt động tại phố cà phê miễn phí trên đường Phan Đình Giót (P.Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột) trong dịp lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 - 2023.

Những đơn vị đăng ký gồm: Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9, Công ty TNHH TNI King Coffee và Công ty TNHH Truyền thông sự kiện Pro (thương hiệu Ama Coffee).

Tuyến đường Phan Đình Giót sẽ là phố cà phê miễn phí trong dịp lễ hội cà phê. Ảnh: HOÀNG BÌNH

Tuyến đường Phan Đình Giót sẽ là phố cà phê miễn phí trong dịp lễ hội cà phê. Ảnh: HOÀNG BÌNH

Ngoài ra, cũng có hơn 365 quán cà phê tại tỉnh Đắk Lắk (chủ yếu tập trung ở TP.Buôn Ma Thuột) đăng ký cho du khách trải nghiệm cà phê miễn phí (từ 1 - 3 ngày) trong dịp diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Đường Phan Đình Giót dài hơn 200m trước đây được trưng dụng làm chợ tạm khi xây dựng chợ Buôn Ma Thuột. Khi được giải tỏa, con đường này trở nên nổi bật giữa trung tâm phố núi với những bức tường bích họa màu sắc ấn tượng, cùng hai hàng cổ thụ xanh mát, cuốn hút. Phố cà phê được tổ chức trên tuyến đường dự kiến tạo thêm nét độc đáo, hấp dẫn đối với người dân, khách du lịch khi đến với lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.

Từ 10 - 14.3, tuyến đường này dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức cà phê. Ảnh: HOÀNG BÌNH

Từ 10 - 14.3, tuyến đường này dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức cà phê. Ảnh: HOÀNG BÌNH

Đại diện Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 (Simexco Đắk Lắk) cho biết, tại phố cà phê miễn phí, cùng các hoạt động như talk show "Yêu cà phê - yêu Ban Mê", triển lãm tranh, âm nhạc đường phố…, công ty sẽ bố trí 3 chiếc xe van (xe ô tô con chở hàng) để tổ chức các gian hàng lưu động, tăng thêm phần hấp dẫn, chu đáo trong việc phục vụ du khách…

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Ẩm thực truyền thống của người Bahnar đến từ làng du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang). Ảnh: Hoàng Ngọc

Văn hóa "chắp cánh" cho du lịch Gia Lai

(GLO)- Cuộc thi nghề đan lát, dệt thổ cẩm và ẩm thực truyền thống phục vụ du lịch là dịp hội ngộ của những nghệ nhân giỏi tay nghề toàn tỉnh Gia Lai, đồng thời là hành trình khơi dậy kho tàng văn hóa, kết tinh thành sản phẩm quà tặng mang dấu ấn riêng của vùng đất cao nguyên.  

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Cận kề 30.4, dòng người tranh thủ check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'

Không chỉ bạn trẻ ở TP.HCM, những người trẻ ở tỉnh, thành khác cũng về thành phố để hòa mình vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất. Tranh thủ ngày cận kề 30.4, không muốn bỏ lỡ cơ hội nên từ sáng sớm hôm nay dòng người nao nức check-in với những view '50 năm mới có 1 lần'.

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

Pleiku: Thành phố trẻ trên cao nguyên xanh

(GLO)- Giữa bạt ngàn đồi núi Tây Nguyên, Pleiku hiện lên như một viên ngọc thô đang dần được mài giũa. Không ồn ào náo nhiệt như TP. Hồ Chí Minh hay cổ kính, trầm mặc như Huế… song Pleiku lại có một sức hút riêng, khiến bất kỳ ai đã đến đây đều không thể quên.