Phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Ngày 11/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính ký Quyết định số 956 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái. (Ảnh: Tạp chí Kinh tế Môi trường)

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái. (Ảnh: Tạp chí Kinh tế Môi trường)

Hôm 23/8, tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa X đã bầu ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2021-2026.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái sinh năm 1974, quê tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Ông tốt nghiệp đại học tại Nga, bảo vệ luận án Tiến sĩ chuyên ngành Khoa học trái đất và Toán học tại Đại học Tổng hợp Heidelberg (Liên bang Đức).

Ông Trần Hồng Thái từng là nghiên cứu viên ở Viện Khí tượng Thủy văn, sau đó trở thành lãnh đạo viện này.

Sau đó, ông Trần Hồng Thái được điều chuyển qua làm Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Khi Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia được chuyển đổi thành Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn, ông Thái giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng.

Đến tháng 4/2018, ông Trần Hồng Thái được phân công phụ trách Tổng cục và đến tháng 3/2019 ông được bổ nhiệm giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngày 12/10/2023, Thủ tướng ký Quyết định số 1179 điều động, bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ngày 23/8, Ban Bí thư quyết định điều động, chỉ định ông Trần Hồng Thái tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Theo Anh Văn (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Rượu ghè men lá H'nham

Rượu ghè men lá H'nham

Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23/6

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23-6

Việc vận hành thử nghiệm đối với các đơn vị hành chính cấp xã được chọn nhằm đánh giá trực quan để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc; bảo đảm hoạt động của tất cả 124 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lâm Đồng mới thông suốt, khi chính thức hoạt động từ ngày 1-7.

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

null