OICA: 2020 là năm tồi tệ nhất của ngành sản xuất ôtô toàn cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sản lượng ôtô toàn cầu trong năm ngoái đã lao dốc 16% xuống bằng với mức của năm 2010 trong bối cảnh ngành sản xuất ôtô lao đao vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

(Nguồn: carandbike.com)
(Nguồn: carandbike.com)
Sản lượng ôtô toàn cầu trong năm ngoái đã lao dốc 16% xuống bằng với mức của năm 2010 trong bối cảnh ngành sản xuất ôtô lao đao vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Kết quả phân tích dữ liệu được Tổ chức các nhà sản xuất ôtô quốc tế (OICA) công bố ngày 25/3 cho thấy ở châu Âu, sản lượng ôtô sụt giảm 21%, trong khi tỷ lệ này ở Bắc Mỹ là 20% và ở Nam Mỹ là 30%. Tuy nhiên, châu Á, nơi sản xuất 50% tổng số xe bán ra trên toàn thế giới, ghi nhận mức giảm khiêm tốn hơn, ở mức 10%.
OICA cũng lưu ý ngành sản xuất ôtô ở Trung Quốc "bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng đầu năm 2020" song đã phục hồi rất nhanh. Nhìn chung, sản lượng ôtô của Trung Quốc chỉ giảm 2%.
Trong một tuyên bố, Chủ tịch OICA Fu Bingfeng cho biết với doanh số ôtô giảm dưới 78 triệu chiếc, ngành công nghiệp sản xuất ôtô đã đối mặt với "cuộc khủng hoảng tồi tệ chưa từng có."
Chủ tịch Fu Bingfeng cũng nhấn mạnh các kết quả của năm 2020 đã "xóa sạch" mọi tăng trưởng trong 10 năm qua.
Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường ôtô quốc tế trong năm 2020. Do ảnh hưởng bởi đại dịch, hàng loạt nhà máy phải tạm ngừng hoạt động để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Các triển lãm ôtô trên khắp thế giới lần lượt hủy bỏ… khiến nhiều mẫu mã mới không thể ra mắt, từ đó khiến doanh số bán ôtô tại nhiều quốc gia liên tục sụt giảm theo.
Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Toyota và Lexus bị đánh cắp nhiều nhất tại Nhật Bản

Toyota và Lexus bị đánh cắp nhiều nhất tại Nhật Bản

(GLO)- Sự bền bỉ, thực dụng và giữ giá tốt là những ưu điểm của 2 thương hiệu xe Toyota và Lexus không chỉ hấp dẫn người yêu xe mà cả… giới đạo chích tại Nhật Bản. Theo thống kê mới đây, trong năm 2024, các dòng xe của 2 thương hiệu này bị đánh cắp nhiều nhất tại đất nước “mặt trời mọc”.

Ô tô sử dụng bao lâu nên thay lọc gió động cơ?

Ô tô sử dụng bao lâu nên thay lọc gió động cơ?

Lọc gió không được vệ sinh, thay thế định kỳ sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của động cơ ô tô, tuy nhiên ô tô sử dụng bao lâu nên thay lọc gió động cơ là điều không phải ai sử dụng ô tô cũng biết.

Việt Nam nhập khẩu 143.084 xe ô tô trong 10 tháng

Việt Nam nhập khẩu 143.084 xe ô tô trong 10 tháng

(GLO)- Theo số liệu báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10-2024, Việt Nam đã nhập khẩu 18.101 xe ô tô các loại, trị giá 374 triệu USD (tăng 88,3% về lượng và tăng 46,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).

Tới thời của xe 'xanh'

Tới thời của xe 'xanh'

Ứng dụng công nghệ xanh là xu hướng tất yếu, buộc các hãng xe bảo thủ như Subaru, Honda... cũng phải nhanh chóng chuyển đổi.

null