Nhóm tài xế Đắk Lắk đi ngược chiều, bẻ barie vượt trạm BOT QL26

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm tài xế xe ôtô biển Đắk Lắk chạy ngược chiều, cản trở khi đi qua trạm thu phí BOT Ninh Xuân (Ninh Hòa, Khánh Hòa), nối giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk.
 
Sáng 26.6, ông Nguyễn Đức Trọng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cico 501 BOT QL26 xác nhận vừa gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an liên quan đến sự việc một nhóm tài xế xe biển Đắk Lắk có hành vi gây rối, phá hoại tài sản khi đi qua trạm thu phí Ninh Xuân.
Trước đó vào chiều 25.6, một nhóm tài xế điều khiển xe 47A 25119, 47A 32995, 47A 39912, 52P 0400 di chuyển ngược chiều vào làn thu phí số 1 ETC hướng Đắk Lắk - Khánh Hòa.
Mặc dù được nhân viên trạm giải thích và nhắc nhở nhưng nhóm tài xế xe vẫn cố tình chạy ngược chiều vào làn số 1 và cố tình tháo barie làn 1 ETC để cho cả đoàn xe cùng nhau vượt trạm.
Trong quá trình vượt trạm xe 47A 32995 còn cố tình ngăn cản việc thực hiện thu phí bằng cách cố tình tông thẳng vào người nhân viên phân làn rồi bỏ chạy. Toàn bộ sự việc được camera của trạm Ninh Xuân ghi lại.
Trong thời gian vừa qua, cả 2 trạm BOT Ninh Xuân (Khánh Hòa) và BOT Ea Kar (Đắk Lắk) thường xuyên xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự khi liên tục bị các tài xế cản trở gây rối an ninh trật tự.
Nguyên nhân xuất phát từ việc không chấp nhận mức thu phí cũng như những bất cập trong thu phí trên QL 26 nối Khánh Hòa và Đắk Lắk.
Được biết, việc thu phí BOT QL 26 được thực hiện vào năm 2019, sau hơn 2 năm chủ đầu tư tiến hành cải tạo, nâng cấp đoạn đường trên. Trước đó, Dự án này được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7.2017.
Ngay khi chủ đầu tư thông báo thu phí đã vấp phải sự phản đối từ người dân và tài xế. Người dân cho rằng, chủ đầu tư chỉ cải tạo, xây dựng chưa đầy 18km trên gần 150km của Quốc lộ 26, nhưng đã lập “BOT” thu phí là điều chưa hợp lý. Bộ GTVT sau đó đã phê duyệt đầu tư bổ sung dự án thêm 28km, nâng tổng chiều dài đoạn đường cải tạo lên gần 48km.
HỮU LONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm