Nhà mạng phải chịu trách nhiệm bảo mật thông tin thuê bao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các nhà mạng di động như Viettel, VinaPhone, MobiFone đã ra khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch của mình để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24-4.
Khách hàng bổ sung thông tin thuê bao
Khách hàng bổ sung thông tin thuê bao
Bởi từ ngày 24-4 tới, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Sau ngày 24-4, những số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa 1 chiều.
Trong những ngày qua, nhằm tuân thủ đúng quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ (Nghị định sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định 25 ngày 6-4-2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định 174 ngày 13-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT) và tần số vô tuyến điện) và bảo vệ quyền lợi khách hàng, các nhà mạng di động như Viettel, VinaPhone, MobiFone đã ra khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch của mình để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24-4.
Trong gần 1 năm qua, sau khi Nghị định 49 được ban hành, các nhà mạng đều đã chủ động thực hiện việc cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trên toàn hệ thống. Đối tượng cần thực hiện công việc này chủ yếu là những thuê bao trả trước. Bởi thuê bao trả sau hầu hết khi ký hợp đồng đã có đầy đủ thông tin cần thiết. Ngoài việc thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, tại tất cả điểm giao dịch của mình, các nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone đều đã bố trí nhân viên hướng dẫn chi tiết khách hàng thực hiện các bước hoàn thiện thông tin thuê bao, chụp ảnh chân dung miễn phí cho khách hàng. Các nhà mạng cũng đã chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới điểm giao dịch hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng. Hiện chỉ còn nửa tháng là quy định trên có hiệu lực, nên các nhà mạng đều rốt ráo thúc giục, hỗ trợ tối đa thuê bao của mình thực hiện công tác này, nhằm bảo vệ quyền lợi số thuê bao của khách hàng trong một số trường hợp nhất định cũng như tuân thủ đúng quy định của Nghị định 49.
Ngay khi Nghị định 49 được ban hành, đại diện Bộ Công an cho rằng, đối với đơn vị chuyên trách đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao, những quy định trong Nghị định 49 là việc cực kỳ cần thiết trong bảo vệ an ninh quốc gia và đấu tranh phòng chống tội phạm. Việc thu thập đúng và đủ thông tin thuê bao đã tốt, việc chụp ảnh khách hàng còn tốt hơn nữa dù sẽ tạo ra những khó khăn với nhà mạng. Chính vì vậy, các nhà mạng đã có thời gian 1 năm để thực hiện công việc này. 
Trần Lưu (sggp) 

Có thể bạn quan tâm

Người dân gửi thư cảm ơn sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ.

Người dân gửi thư cảm ơn sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ

(GLO)- Ngày 8-11, ông Mai Tiến Dũng (46 tuổi, trú tại phường Bình Định) đã gửi thư cảm ơn lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã kịp thời cứu cha mẹ của ông (đều đã trên 70 tuổi) ra khỏi căn nhà bị sập do cơn bão số 13.

Gia Lai: Khắp nơi ngổn ngang sau bão

Gia Lai: Khắp nơi ngổn ngang sau bão

(GLO)- Hàng ngàn cây xanh đổ ngã, mái tôn móp méo, nhiều công trình bị hư hỏng nặng nề... là những thiệt hại bước đầu được các phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai ghi nhận sau khi cơn bão số 13 đổ bộ vào đêm qua (6-11). 

Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân khó khăn tại Gia Lai

Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân khó khăn tại Gia Lai

(GLO)- Ngày 6-11, được sự ủy quyền của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), đại diện Tổ Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa Gia Lai) đã trao 20 triệu đồng cho người nhà bệnh nhân Nay Hil (ở làng Kênh Hmek, xã Ia Le). Đây là trường hợp bị nhồi máu cơ tim cấp, không có thẻ BHYT, gia đình khó khăn.

Hơn 5.700 tàu thuyền của tỉnh Gia Lai chủ động phòng tránh bão số 13

Hơn 5.700 tàu thuyền của tỉnh Gia Lai chủ động phòng tránh bão số 13

(GLO)- Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh cho biết, đến chiều 4-11, toàn tỉnh có 5.772 tàu thuyền với 40.404 lao động đang hoạt động khai thác thủy hải sản tại các ngư trường trong và ngoài tỉnh. Nhiều tàu đã chủ động vào bến neo đậu an toàn để phòng tránh bão số 13.

Gia Lai: Lấy ý kiến Nhân dân về việc đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với bà Đồng Thị Ánh

Gia Lai: Lấy ý kiến Nhân dân về việc đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với bà Đồng Thị Ánh

(GLO)- Sở Nội vụ Gia Lai vừa có Công văn về việc lấy ý kiến Nhân dân đối với cá nhân đề nghị tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới đối với bà Đồng Thị Ánh-Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Pisico Bình Định-Công ty cổ phần.

Phường Quy Nhơn Nam (tỉnh Gia Lai) lập rào chắn và biển cảnh báo tại các điểm nguy hiểm sạt lở mùa mưa lũ 2025.

Phường Quy Nhơn Nam lập rào chắn, cảnh báo tại các điểm nguy hiểm mùa mưa lũ

(GLO)- Mùa mưa bão 2025 mới bắt đầu nhưng tại phường Quy Nhơn Nam (Gia Lai)-khu vực có nhiều chân núi, địa hình dốc-nguy cơ sạt lở đã hiện hữu. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, phường đang khẩn trương triển khai các giải pháp chủ động ứng phó để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Trường THPT chuyên Hùng Vương thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Trường THPT chuyên Hùng Vương thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

(GLO)- Chiều 30-10, Trường THPT chuyên Hùng Vương (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh tổ chức buổi thực tập phương án PCCC-CNCH cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng gần 500 học sinh trong trường.

null