Khai trương Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hoạt động Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng diễn ra từ ngày 26/12 đến hết ngày 2/1/2025, là 1 trong 10 chương trình đáng chú ý của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.

untitled-520.jpg
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm rượu vang của Công ty TNHH VMV Châu Á. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Sáng 26/12, tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu, phường 3, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra lễ khai trương Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng. Đây là 1 trong 10 chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Lâm Đồng tổ chức.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng: Việc tổ chức Chương trình Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng đã tạo ra sân chơi bổ ích để trao đổi, mua bán các sản phẩm của Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.

Đây là địa phương rất đa dạng về sinh thái nông nghiệp do được thiên nhiên ưu đãi, tạo nên một sự khác biệt so với những nơi khác. Tỉnh Lâm Đồng hiện có hàng trăm sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 75 sản phẩm 4 sao và trên 390 sản phẩm 3 sao; nằm trong top đầu các địa phương có nhiều sản phẩm OCOP.

Cắt băng khai trương Chương trình Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)
Cắt băng khai trương Chương trình Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng. (Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN)

Chương trình là sự kiện thứ 9 trong 10 chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt 2024, để thu hút khách du lịch, đưa tỉnh trở thành địa phương có lượng khách du lịch tới cao nhất trong các tỉnh Tây Nguyên với hơn 2 triệu lượt khách trong dịp này...Ngay sau khi khai mạc, chương trình đã thu hút nhiều người dân trên địa bàn và du khách tham dự, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng đến với nhân dân, du khách.

Đặc biệt, các sản phẩm chế biến từ nông sản, các sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP, chứng nhận nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” và các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng đã thu hút người xem. Chương trình cũng tạo thêm điểm tham quan, mua sắm phục vụ nhân dân và du khách trong thời gian đến thành phố Đà Lạt nhân dịp Festival Hoa lần thứ X.

Chương trình Phố rượu vang, trà, càphê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng có sự tham gia của 35 đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Các đơn vị tự thiết kế, dàn dựng theo mô hình trưng bày riêng. Chương trình gồm trưng bày triển lãm, dùng thử sản phẩm rượu vang, trà, càphê và bán các sản phẩm đặc sản do đơn vị, doanh nghiệp ở tỉnh sản xuất, chế biến.

Một số doanh nghiệp nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng đã đưa hàng hóa tới trưng bày, giới thiệu. Điển hình như Công ty cổ phần thực phẩm Lâm Đồng (Ladofood) với các sản phẩm rượu vang; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Càphê Sáu Thọ với các sản phẩm càphê; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất- Thương mại Ha Na với các sản phẩm nấm Đông trùng hạ thảo, dâu tây; Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tổng hợp Cầu Đất với sản phẩm Hồng treo gió công nghệ Nhật Bản...; Công ty Cổ phần dược Lâm Đồng (Ladophar) với rất nhiều sản phẩm đặc sắc như Trà túi lọc Atiso, Cao ống Atiso, Collagen, Ladoboat…

Theo kế hoạch, Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt-Lâm Đồng sẽ kéo dài đến hết ngày 2/1/2025.

Theo TTXVN/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

(GLO)- Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo một không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá, với sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển, sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá. Sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Xem phim rồi check-in Bàu Trắng

Xem phim rồi check-in Bàu Trắng

Những ngày qua, sau khi phim “Lật Mặt 8” mang tên “Vòng tay nắng” với những cảnh quay tại Khu du lịch Bàu Trắng (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) khởi chiếu tại các rạp thì ngày càng có nhiều người đến check-in hơn với các địa danh được nhắc đến trong phim.

Bánh hoa mai kẹp hạt

Bánh hoa mai kẹp hạt

Cơ sở sản xuất ngũ cốc, trà hoa Cô Ba Bình Định (phường Hoài Hảo, TX Hoài Nhơn) hiện cung ứng ra thị trường dòng sản phẩm mới mang tên bánh hoa mai kẹp hạt, được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ hương vị tự nhiên, bổ dưỡng.
Cá đá sông Côn

Cá đá sông Côn

Người dân ở vùng núi huyện Vĩnh Thạnh vẫn gìn giữ một món ăn giản dị mà đậm đà bản sắc - cá đá nướng cuốn lá rừng. Cá đá là loài cá nhỏ sống trong các khe suối, ghềnh đá, nơi nước chảy xiết, trong vắt. 
Hvinh Nút làm du lịch cộng đồng. Ảnh: Ngọc Minh

Hvinh Nút làm du lịch cộng đồng

(GLO)- Phát huy tiềm năng, thế mạnh cảnh quan thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa dân tộc, anh Hvinh Nút (làng Đăk Asêl, xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) phát triển mô hình du lịch cộng đồng, mở ra hướng làm kinh tế mới, gia tăng thu nhập, tạo việc làm cho người dân địa phương.

null