Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với 8,45 triệu lượt của năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Tính chung ba tháng đầu năm 2024, lượng khách đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 3,2% so với cùng kỳ 2019 - năm “hoàng kim” của du lịch Việt.
Theo công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng trên 75%, xếp thứ 6 toàn cầu.
Trong 11 tháng của năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt trên 11,2 triệu lượt và khách nội địa ước đạt 103,2 triệu lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 628.300 tỷ đồng.
Ngày 4-5, Tổng cục Du lịch cho biết, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30-4, 1-5 (từ ngày 29-4 đến ngày 3-5) là hơn 300.000 khách, khoảng 7 triệu lượt khách nội địa (tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022). Trong đó, 3,2 triệu lượt khách có lưu trú.
Con số 1,8 triệu này tương đương gần 25% mục tiêu đón 8 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023, trong đó châu Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt tính đến hiện tại.
Vượt qua nhiều khó khăn do đại dịch Covid 19 và những biến động trên thế giới, Việt Nam đã thực hiện thắng lợi, khá toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ vừa tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Trong khi nhiều người tỏ ra thất vọng vì Việt Nam đứng cuối bảng xếp hạng Chỉ số phục hồi du lịch châu Á sau Covid-19 thì các doanh nghiệp, các chuyên gia trong ngành lại không hề bất ngờ.