Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 2,35 triệu lượt người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Toàn ngành du lịch vẫn đang tích cực xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam vào những tháng cao điểm từ tháng Chín năm trước đến tháng Tư năm sau.

 
Du khách thích thú với sự đón tiếp nồng hậu từ Cần Thơ. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)
Du khách thích thú với sự đón tiếp nồng hậu từ Cần Thơ. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)


Theo số liệu mới nhất do Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/10, tính chung 10 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 2,35 triệu lượt người, gấp 18,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 83,7% so với cùng kỳ 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Riêng trong tháng 10/2022, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 12,1% so với tháng trước.

Trong tổng số hơn 2,35 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,8%, gấp 24,9 lần so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến bằng đường bộ chiếm gần 11,2% và bằng đường biển chiếm 0,03%.

Theo thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng của năm 2022 ước đạt 467.100 tỷ đồng, tăng 51,8% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch lữ hành 10 tháng năm 2022 ước đạt 19.700 tỷ đồng, gấp 3,9 lần so với cùng kỳ năm trước.

Toàn ngành du lịch vẫn đang tích cực xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam vào những tháng cao điểm từ tháng Chín năm trước đến tháng Tư năm sau. Trong số đó, Ấn Độ được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng.

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm đến nay. Lượng tìm kiếm về hàng không đầu tháng 4/2022 tăng 400% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục tăng đột biến trên 3.000% vào tháng Năm. Đây thật sự là “cơ hội vàng” để Việt Nam khai thác thị trường khách đầy tiềm năng này.

Từ sau khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch, thị trường nội địa tăng trưởng ngoài dự đoán, nhất là vào dịp Hè, cao hơn cả thời điểm năm 2019 khi chưa có dịch COVID-19 nhưng thị trường khách quốc tế phục hồi khá chậm.

Trong khi thị trường Trung Quốc chưa mở lại, thị trường Nga vẫn ảnh hưởng do chiến tranh, dịch bệnh, khách Hàn Quốc đã bắt đầu quay lại, các thị trường Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã có khách thì thị trường khách Ấn Độ vẫn được kỳ vọng phát triển ổn định, bền vững, có thể bù đắp khoảng trống khách quốc tế hiện nay.

Dự kiến, đầu năm 2023, Trung tâm thông tin và Xúc tiến du lịch Quảng Nam sẽ tổ chức một chương trình roadshow giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Nam tại New Delhi...

Với các thị trường quốc tế khác, Việt Nam cũng đang tích cực quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các chương trình, sản phẩm du lịch mới.

Trong tháng 10/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ trì tổ chức Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, Kiên cường phục hồi du lịch” với sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Du lịch Mekong (MTCO), hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 đã thể hiện tốt vai trò gắn kết, làm mới quan hệ giữa các bên sau giai đoạn khó khăn của ngành du lịch, tìm ra các giải pháp, sáng kiến kết nối, thu hút khách du lịch đến với các quốc gia thành viên trong khu vực.

Với việc tổ chức thành công diễn đàn, Việt Nam thể hiện cam kết tiếp tục cùng các thành viên của Tiểu vùng sông Mekong tăng cường đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, vì mục tiêu tăng trưởng du lịch nội khối, thu hút khách quốc tế, góp phần phục hồi, phát triển du lịch khu vực trong bối cảnh mới.

Theo Thanh Giang (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân Đà Nẵng cũng như du khách gần xa.

Thung lũng Ia Nung mùa nước nổi như tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời. Ảnh: Nguyễn Thị Diễm

Cao nguyên mùa... nước nổi

(GLO)- Từ tháng 6 đến tháng 12 hàng năm, cao nguyên Gia Lai mang một vẻ đẹp riêng có, trải dài trên những thung lũng được hình thành từ các miệng núi lửa đã tắt. Khi nước từ triền đồi đổ xuống, cao nguyên như một tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời và đánh thức nhịp sống của cư dân phố núi.

Lạ miệng với gỏi hoa

Lạ miệng với gỏi hoa

Gỏi bông bần, gỏi hoa phượng - những món ăn từ “sứ giả mùa hè” của phương Nam dù chỉ mới được khai thác thời gian gần đây nhưng đã tạo nên cảm hứng ẩm thực dân dã ngon lành.

Người Bana làm “đại sứ” du lịch cho quê hương

Khi người Bahnar làm “đại sứ” du lịch

(GLO)- Ngày càng nhiều du khách tìm đến cao nguyên Gia Lai để trải nghiệm những nét văn hóa chân thực, đặc sắc. Từ tình yêu núi rừng, một số người Bahnar đã trở thành “đại sứ” góp phần lan tỏa bản sắc truyền thống và tạo ấn tượng đẹp với khách phương xa.

null