Việt Nam đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Con số 1,8 triệu này tương đương gần 25% mục tiêu đón 8 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023, trong đó châu Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt tính đến hiện tại.
Khách quốc tế thích thú săn ảnh tại 'phố đường tàu' Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Khách quốc tế thích thú săn ảnh tại 'phố đường tàu' Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Số liệu từ Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy trong hai tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế.

Trong số này, có 1,293 triệu lượt khách đến từ các quốc gia châu Á, chiếm 71,7%; khoảng 242.500 lượt người từ châu Âu, chiếm 13,4%.

Số lượng còn lại là khách từ châu Mỹ (khoảng 186.300 lượt), châu Úc (khoảng 77.300 lượt) và châu Phi (khoảng 4.300 lượt).

So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2023 đạt gấp 36,6 lần. Tuy nhiên con số này chưa bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Tính riêng trong tháng Hai (từ 20/1 đến 20/2), lượng khách quốc tế đạt 933.000 lượt, tăng 7,1% so với tháng Một.

Như vậy, Việt Nam đã hoàn thành gần 25% kế hoạch đón khách quốc tế đề ra trong năm 2023 (8 triệu lượt).

Con số thống kê cũng cho thấy tổng doanh thu du lịch lữ hành hai tháng đầu năm 2023 ước đạt 4,7 nghìn tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước do nhiều tỉnh/thành phố tổ chức các hoạt động khai Xuân trở lại sau dịch COVID-19. Đây cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch.

Hải Phòng có mức tăng lớn nhất về doanh thu từ du lịch lữ hành (gấp 17,5 lần so với cùng kỳ 2022). Các địa phương khác như Tây Ninh có mức tăng gấp 15,9 lần;Đà Nẵng gấp 7,1 lần; Hà Nội gấp 3,1 lần; Thành phố Hồ Chí Minh gấp 84,4%.

Về tổng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, hai tháng đầu năm 2023 ước đạt tổng 109,1 nghìn tỷ đồng, tăng 31,6% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường có tốc độ tăng lớn nhất là Đà Nẵng (tăng 114,7%), Khánh Hòa (tăng 65,7%), Quảng Ninh (tăng 47,7%) và Thành phố Hồ Chí Minh (45,1%). Hà Nội chỉ tăng 21,9%.

Khách quốc tế đến Việt Nam hai tháng đầu năm 2023 phân theo vùng lãnh thổ. Ảnh: Tổng cục Thống kê

Khách quốc tế đến Việt Nam hai tháng đầu năm 2023 phân theo vùng lãnh thổ. Ảnh: Tổng cục Thống kê

Về phương thức di chuyển, khách du lịch chủ yếu bằng đường hàng không. Số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy khách đến bằng đường hàng không đạt trên 1,63 triệu lượt, chiếm khoảng 90,7%; đường bộ đạt 154.000 lượt, đường biển đạt 13.000 lượt.

Thực tế trong hai tháng đầu năm, nhiều lễ hội truyền thống và hoạt động văn hóa, văn nghệ, được tổ chức khắp nơi, tạo nên bức tranh đặc sắc, ấn tượng, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Chỉ tính riêng tại Hà Nội, từ ngày 01 đến ngày 28/02 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra các hoạt động văn hóa với chủ đề “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc và góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Với diện tích hơn 413.511 ha, cao nguyên Kon Hà Nừng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều thắng cảnh phù hợp cho du lịch sinh thái. (Ảnh đơn vị cung cấp).jpg

Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng

(GLO)- Bên cạnh các giải pháp như xây dựng quy chế, kế hoạch quản lý, bảo vệ môi trường thì đẩy mạnh truyền thông là một trong những giải pháp hữu hiệu được đưa ra tại diễn đàn đối thoại tăng cường quản lý khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng vừa được tổ chức ngày 15-11 tại TP. Pleiku.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Vào dịp cuối năm, khu vực núi lửa Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh)  khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của những vạt hoa dã quỳ bung tỏa. Năm nay, Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya với nhiều hoạt động thú vị đã thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, check-in.