Việt Nam đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Con số 1,8 triệu này tương đương gần 25% mục tiêu đón 8 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023, trong đó châu Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt tính đến hiện tại.
Khách quốc tế thích thú săn ảnh tại 'phố đường tàu' Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Khách quốc tế thích thú săn ảnh tại 'phố đường tàu' Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Số liệu từ Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy trong hai tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế.

Trong số này, có 1,293 triệu lượt khách đến từ các quốc gia châu Á, chiếm 71,7%; khoảng 242.500 lượt người từ châu Âu, chiếm 13,4%.

Số lượng còn lại là khách từ châu Mỹ (khoảng 186.300 lượt), châu Úc (khoảng 77.300 lượt) và châu Phi (khoảng 4.300 lượt).

So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2023 đạt gấp 36,6 lần. Tuy nhiên con số này chưa bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Tính riêng trong tháng Hai (từ 20/1 đến 20/2), lượng khách quốc tế đạt 933.000 lượt, tăng 7,1% so với tháng Một.

Như vậy, Việt Nam đã hoàn thành gần 25% kế hoạch đón khách quốc tế đề ra trong năm 2023 (8 triệu lượt).

Con số thống kê cũng cho thấy tổng doanh thu du lịch lữ hành hai tháng đầu năm 2023 ước đạt 4,7 nghìn tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước do nhiều tỉnh/thành phố tổ chức các hoạt động khai Xuân trở lại sau dịch COVID-19. Đây cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch.

Hải Phòng có mức tăng lớn nhất về doanh thu từ du lịch lữ hành (gấp 17,5 lần so với cùng kỳ 2022). Các địa phương khác như Tây Ninh có mức tăng gấp 15,9 lần;Đà Nẵng gấp 7,1 lần; Hà Nội gấp 3,1 lần; Thành phố Hồ Chí Minh gấp 84,4%.

Về tổng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, hai tháng đầu năm 2023 ước đạt tổng 109,1 nghìn tỷ đồng, tăng 31,6% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường có tốc độ tăng lớn nhất là Đà Nẵng (tăng 114,7%), Khánh Hòa (tăng 65,7%), Quảng Ninh (tăng 47,7%) và Thành phố Hồ Chí Minh (45,1%). Hà Nội chỉ tăng 21,9%.

Khách quốc tế đến Việt Nam hai tháng đầu năm 2023 phân theo vùng lãnh thổ. Ảnh: Tổng cục Thống kê

Khách quốc tế đến Việt Nam hai tháng đầu năm 2023 phân theo vùng lãnh thổ. Ảnh: Tổng cục Thống kê

Về phương thức di chuyển, khách du lịch chủ yếu bằng đường hàng không. Số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy khách đến bằng đường hàng không đạt trên 1,63 triệu lượt, chiếm khoảng 90,7%; đường bộ đạt 154.000 lượt, đường biển đạt 13.000 lượt.

Thực tế trong hai tháng đầu năm, nhiều lễ hội truyền thống và hoạt động văn hóa, văn nghệ, được tổ chức khắp nơi, tạo nên bức tranh đặc sắc, ấn tượng, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Chỉ tính riêng tại Hà Nội, từ ngày 01 đến ngày 28/02 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra các hoạt động văn hóa với chủ đề “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc và góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

(GLO)- Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo một không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá, với sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển, sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá. Sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Xem phim rồi check-in Bàu Trắng

Xem phim rồi check-in Bàu Trắng

Những ngày qua, sau khi phim “Lật Mặt 8” mang tên “Vòng tay nắng” với những cảnh quay tại Khu du lịch Bàu Trắng (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) khởi chiếu tại các rạp thì ngày càng có nhiều người đến check-in hơn với các địa danh được nhắc đến trong phim.

Cá đá sông Côn

Cá đá sông Côn

Người dân ở vùng núi huyện Vĩnh Thạnh vẫn gìn giữ một món ăn giản dị mà đậm đà bản sắc - cá đá nướng cuốn lá rừng. Cá đá là loài cá nhỏ sống trong các khe suối, ghềnh đá, nơi nước chảy xiết, trong vắt. 
Hvinh Nút làm du lịch cộng đồng. Ảnh: Ngọc Minh

Hvinh Nút làm du lịch cộng đồng

(GLO)- Phát huy tiềm năng, thế mạnh cảnh quan thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa dân tộc, anh Hvinh Nút (làng Đăk Asêl, xã Sơn Lang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) phát triển mô hình du lịch cộng đồng, mở ra hướng làm kinh tế mới, gia tăng thu nhập, tạo việc làm cho người dân địa phương.

null