Việt Nam đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Con số 1,8 triệu này tương đương gần 25% mục tiêu đón 8 triệu lượt du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023, trong đó châu Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt tính đến hiện tại.
Khách quốc tế thích thú săn ảnh tại 'phố đường tàu' Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Khách quốc tế thích thú săn ảnh tại 'phố đường tàu' Hà Nội. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Số liệu từ Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy trong hai tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách quốc tế.

Trong số này, có 1,293 triệu lượt khách đến từ các quốc gia châu Á, chiếm 71,7%; khoảng 242.500 lượt người từ châu Âu, chiếm 13,4%.

Số lượng còn lại là khách từ châu Mỹ (khoảng 186.300 lượt), châu Úc (khoảng 77.300 lượt) và châu Phi (khoảng 4.300 lượt).

So với cùng kỳ năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2023 đạt gấp 36,6 lần. Tuy nhiên con số này chưa bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Tính riêng trong tháng Hai (từ 20/1 đến 20/2), lượng khách quốc tế đạt 933.000 lượt, tăng 7,1% so với tháng Một.

Như vậy, Việt Nam đã hoàn thành gần 25% kế hoạch đón khách quốc tế đề ra trong năm 2023 (8 triệu lượt).

Con số thống kê cũng cho thấy tổng doanh thu du lịch lữ hành hai tháng đầu năm 2023 ước đạt 4,7 nghìn tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước do nhiều tỉnh/thành phố tổ chức các hoạt động khai Xuân trở lại sau dịch COVID-19. Đây cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch.

Hải Phòng có mức tăng lớn nhất về doanh thu từ du lịch lữ hành (gấp 17,5 lần so với cùng kỳ 2022). Các địa phương khác như Tây Ninh có mức tăng gấp 15,9 lần;Đà Nẵng gấp 7,1 lần; Hà Nội gấp 3,1 lần; Thành phố Hồ Chí Minh gấp 84,4%.

Về tổng doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, hai tháng đầu năm 2023 ước đạt tổng 109,1 nghìn tỷ đồng, tăng 31,6% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường có tốc độ tăng lớn nhất là Đà Nẵng (tăng 114,7%), Khánh Hòa (tăng 65,7%), Quảng Ninh (tăng 47,7%) và Thành phố Hồ Chí Minh (45,1%). Hà Nội chỉ tăng 21,9%.

Khách quốc tế đến Việt Nam hai tháng đầu năm 2023 phân theo vùng lãnh thổ. Ảnh: Tổng cục Thống kê

Khách quốc tế đến Việt Nam hai tháng đầu năm 2023 phân theo vùng lãnh thổ. Ảnh: Tổng cục Thống kê

Về phương thức di chuyển, khách du lịch chủ yếu bằng đường hàng không. Số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy khách đến bằng đường hàng không đạt trên 1,63 triệu lượt, chiếm khoảng 90,7%; đường bộ đạt 154.000 lượt, đường biển đạt 13.000 lượt.

Thực tế trong hai tháng đầu năm, nhiều lễ hội truyền thống và hoạt động văn hóa, văn nghệ, được tổ chức khắp nơi, tạo nên bức tranh đặc sắc, ấn tượng, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Chỉ tính riêng tại Hà Nội, từ ngày 01 đến ngày 28/02 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây) đã diễn ra các hoạt động văn hóa với chủ đề “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc và góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Quảng Ngãi: Đảo Bé Lý Sơn có gì mà được ví như 'thiên đường' giữa biển khơi?

Đảo Bé, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như “thiên đường” du lịch giữa biển khơi, nơi đây sở hữu cảnh sắc hoang sơ, những vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, bờ cát trắng mịn, bờ biển đẹp... Chính vẻ đẹp vừa mộc mạc, vừa thơ mộng ấy đã mang lại sức hút riêng biệt cho vùng đất này.

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

Núi lửa Chư Đang Ya, thác K50 góp mặt trong clip quảng bá nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh P4G

(GLO)- Nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh P4G lần thứ 4 do Việt Nam đăng cai tổ chức, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt 3 video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam. Trong đó, Gia Lai góp mặt với 2 đại diện là núi lửa Chư Đang Ya và thác K50.

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

'Nóng' với du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày, tạo cơ hội cho nhiều gia đình lên lịch vui chơi. Đặc biệt, tour nội địa có xu hướng dịch chuyển ngược, khi lượng khách đổ về TPHCM khá đông nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum

Phát huy lợi thế và tiềm năng về phát triển kinh tế đêm của địa phương, UBND phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) triển khai xây dựng Không gian văn hóa ẩm thực Kon Tum với quy mô 51 gian hàng trên khu đất rộng hơn 5.100m2 tại khu vực đường Bạch Đằng.