Hyundai Ioniq 3 Concept ra mắt tại Munich 2025: Đột phá thiết kế và phạm vi 628 km

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hyundai trình làng Ioniq 3 Concept tại Munich 2025 với thiết kế Aero Hatch mới, phạm vi hoạt động 628 km, mở rộng dòng xe điện Ioniq năm 2026.

glo-hyundai-ioniq-3-1.jpg
Ioniq 3 sở hữu chiều dài 4.288 mm - tương đương các mẫu hatchback cỡ trung.

Thiết kế Aero Hatch độc đáo: Kết hợp giữa thể thao và thực dụng

Ioniq 3 sở hữu chiều dài 4.288 mm - tương đương các mẫu hatchback cỡ trung - nhưng lại gây ấn tượng mạnh nhờ ngoại hình thể thao với phần mui xe vuốt dốc theo kiểu coupe và đầu xe thấp, tạo nên diện mạo năng động và khí động học tối ưu. Hyundai gọi phong cách này là “Aero Hatch”, sự kết hợp giữa thiết kế coupe hiện đại, ngôn ngữ thiết kế “Nghệ thuật Thép” với các đường gân sắc sảo và phần kính hậu dựng đứng - vừa tăng hiệu suất khí động học, vừa đảm bảo tính tiện dụng trong sử dụng hàng ngày.

glo-hyundai-ioniq-3-4.jpg
Điểm nhấn ở ngoại thất còn nằm ở cụm đèn Parametric Pixel đặc trưng của Hyundai.

Điểm nhấn ở ngoại thất còn nằm ở cụm đèn Parametric Pixel đặc trưng của Hyundai, được tinh chỉnh để tạo hiệu ứng chuyển màu độc đáo. Các chi tiết như bộ khuếch tán khí động học, cánh gió trong suốt hay vòm bánh xe cỡ lớn gợi ý về khả năng xuất hiện một phiên bản hiệu suất cao N Line trong tương lai.

Nội thất tối giản, bền vững và cá nhân hóa cao

Không chạy theo xu hướng màn hình cảm ứng cỡ lớn như phần lớn các đối thủ, khoang cabin của Ioniq 3 mang đến một cách tiếp cận hoàn toàn mới. Thay vì tích hợp sẵn hệ thống giải trí, Hyundai cho phép người dùng sử dụng thiết bị cá nhân của mình và gắn trực tiếp lên bảng điều khiển - mở ra khả năng cá nhân hóa tối đa.

glo-hyundai-ioniq-3-5.jpg
Nội thất tối giản, bền vững và cá nhân hóa cao.

Vật liệu bên trong cũng phản ánh triết lý phát triển bền vững của hãng: ghế ngồi ôm thân được bọc bằng vải tái chế từ rác thải đại dương, các bề mặt nội thất sử dụng bột nhôm siêu nhẹ, phối hai tông màu vàng chanh và xám nhạt tạo cảm giác hiện đại và thân thiện với môi trường.

Hiệu suất và công nghệ: Kế thừa nền tảng của Kia EV4

Dù chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, Hyundai cho biết Ioniq 3 sẽ được phát triển trên nền tảng chung với Kia EV4, sử dụng hệ thống điện 400V thay vì 800V như các mẫu xe Ioniq trước đó. Dự kiến, xe sẽ có tùy chọn một hoặc hai mô-tơ điện, hai gói pin khác nhau, trong đó phiên bản hiệu suất cao có thể đạt phạm vi hoạt động lên tới 628 km sau mỗi lần sạc đầy.

glo-hyundai-ioniq-3-2.jpg
Dự kiến, xe sẽ có tùy chọn một hoặc hai mô-tơ điện, hai gói pin khác nhau.

Chiến lược mở rộng dòng Ioniq tại châu Âu

Với thiết kế đột phá, công nghệ tiên tiến và định hướng phát triển bền vững, Hyundai Ioniq 3 hứa hẹn sẽ là quân bài chiến lược tiếp theo trong hành trình chinh phục thị trường xe điện toàn cầu. Khi chính thức ra mắt vào năm 2026, mẫu hatchback điện này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng danh mục Ioniq, đồng thời gia tăng sức cạnh tranh của Hyundai trước các đối thủ châu Âu vốn có lợi thế sân nhà.

glo-hyundai-ioniq-3-3.jpg
Hyundai Ioniq 3 hứa hẹn sẽ là quân bài chiến lược tiếp theo trong hành trình chinh phục thị trường xe điện toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

Renault Kwid 2025 ra mắt bản kỷ niệm 10 năm: Giá chỉ từ 132 triệu đồng, rẻ ngang xe tay ga

(GLO)- Renault vừa trình làng phiên bản đặc biệt Kwid 10th Anniversary Edition, đánh dấu cột mốc 10 năm mẫu xe cỡ nhỏ này có mặt trên thị trường. Với giá khởi điểm chỉ 132 triệu đồng, mẫu xe này tạo “cơn sốt” trong phân khúc ô tô giá rẻ và là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe tay ga cao cấp.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

null