Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022 chính thức khai mạc

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc vào sáng ngày 31.3 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.
Hội chợ VITM Hà Nội 2022 sẽ diễn ra xuyên suốt 4 ngày từ 31.3 đến 3.4. Ảnh: Tuấn Nam
Hội chợ VITM Hà Nội 2022 sẽ diễn ra xuyên suốt 4 ngày từ 31.3 đến 3.4. Ảnh: Tuấn Nam
Chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ
Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chính thức trở lại và đây cũng được xem là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của ngành du lịch Việt Nam, một giai đoạn được cho là có bước chuyển mình và phục hồi mạnh mẽ.
Mặc dù gặp không ít khó khăn khi bị thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19, Hội chợ VITM Hà Nội năm nay lấy chủ đề “Bình thường mới – Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam” nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 52 tỉnh thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc) và Thổ Nhĩ Kỳ). Có khoảng 320 gian hàng và dự kiến 2.500 doanh nghiệp du lịch đến tham quan, làm việc tại sự kiện.

Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chính thức được khai mạc vào sáng nay (31.3). Ảnh: Tuấn Nam
Hội chợ VITM Hà Nội 2022 chính thức được khai mạc vào sáng nay (31.3). Ảnh: Tuấn Nam
Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) bày tỏ sự kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ nhằm vượt qua khó khăn cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Tăng cường kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác
Hội chợ VITM Hà Nội 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ góp phần khắc phục hậu quả của dịch COVID-19 như triển khai Chương trình phục hồi du lịch Việt Nam dựa trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch Inbound và Outbound.
Tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp cùng trao đổi, thảo luận về giải pháp phục hồi, trong đó tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để chuyển đổi du lịch thành ngành kinh tế xanh và ngành kinh tế số.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Đoàn Văn Việt phát biểu tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022. Ảnh: Tuấn Nam
Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Đoàn Văn Việt phát biểu tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022. Ảnh: Tuấn Nam
Ngoài ra, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 cũng là cơ hội đặc biệt cho các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước cùng trao đổi kinh nghiệm; Giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay...) cho các doanh nghiệp đối tác.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch và hàng không cũng đặc biệt gây chú ý khi tung đến 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng hấp dẫn dành cho khách tham dự tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022.

Các vị đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Hoàng Minh
Các vị đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Hoàng Minh
Đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Đoàn Văn Việt đề nghị cần tập trung một số vấn đề như cần đẩy mạnh đầu tư cho việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, đầu tư cho phát triển sản phẩm mới, điểm đến mới theo nhu cầu và xu hướng mới sau đại dịch.

Nhiều tỉnh, địa phương tích cực tham gia Hội chợ VITM Hà Nội lần này. Ảnh: Hồng Hạnh
Nhiều tỉnh, địa phương tích cực tham gia Hội chợ VITM Hà Nội lần này. Ảnh: Hồng Hạnh
Cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu COVID-19, đặc biệt là các thị trường khách du lịch quốc tế; Các địa phương, doanh nghiệp cần tăng cường liên kết, chủ động tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới...
“Tôi tin tưởng rằng, Hội chợ VITM Hà Nội lần này, với sự chủ động, tích cực của các địa phương và doanh nghiệp, nhiều liên kết mới, nhiều hợp đồng kinh doanh mới sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam trong thời gian tới” - Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định. 
Trong 4 ngày diễn ra Hội chợ VITM Hà Nội 2022 (từ 31.3 đến 3.4), một số sự kiện chính sẽ lần lượt được diễn ra gồm Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi trực tiếp và trực tuyến (qua livestream).
Đại hội Hiệp hội Du lịch việt Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam.
Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; Giới thiệu về du lịch thể thao.
Các chương trình mini game được thực hiện trên Fanpage VITM để truyền thông sự kiện rộng rãi đến với công chúng...
Theo Thanh Hương (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Với diện tích hơn 413.511 ha, cao nguyên Kon Hà Nừng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều thắng cảnh phù hợp cho du lịch sinh thái. (Ảnh đơn vị cung cấp).jpg

Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng

(GLO)- Bên cạnh các giải pháp như xây dựng quy chế, kế hoạch quản lý, bảo vệ môi trường thì đẩy mạnh truyền thông là một trong những giải pháp hữu hiệu được đưa ra tại diễn đàn đối thoại tăng cường quản lý khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng vừa được tổ chức ngày 15-11 tại TP. Pleiku.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Vào dịp cuối năm, khu vực núi lửa Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh)  khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của những vạt hoa dã quỳ bung tỏa. Năm nay, Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya với nhiều hoạt động thú vị đã thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, check-in.