Hoàn thiện mạng lưới giáo dục thường xuyên, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục triển khai xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế.
Các học viên tập viết chữ tại lớp xóa mù chữ tại bản Pho Lao Chải, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Các học viên tập viết chữ tại lớp xóa mù chữ tại bản Pho Lao Chải, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Hoàn thiện mạng lưới cơ sở giáo dục thường xuyên, đa dạng hóa các chương trình đào tạo và đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập là những nhiệm vụ chính được Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt ra tại Công văn số 3933/BGDĐT-GDTX gửi các sở giáo dục và đào tạo và Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục thường xuyên.

Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế của các địa phương, để triển khai hiệu quả nhiệm vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện đẩy mạnh các hoạt động xây dựng xã hội học tập. Cụ thể, các đơn vị xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”, tăng cường sự phối hợp thường xuyên và hiệu quả giữa ngành giáo dục với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các hội, đoàn thể chính trị - xã hội và các địa phương trong tỉnh trong triển khai thực hiện kế hoạch.

Các sở giáo dục và đào tạo triển khai phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” bằng nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các sở giáo dục và đào tạo tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo hoàn thiện mạng lưới cơ sở giáo dục thường xuyên và thực hiện đa dạng hóa các chương trình giáo dục trong các cơ sở giáo dục thường xuyên; đẩy mạnh công tác xóa mù chữ tại những nơi có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nơi có tỷ lệ người mù chữ cao.

Để nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo huy động các nguồn lực, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định về giáo dục thường xuyên; đẩy mạnh công tác truyền thông và phong trào thi đua khen thưởng để để nâng cao nhận thức và khích lệ người dân và toàn xã hội về giáo dục thường xuyên, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.

Có thể bạn quan tâm

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Dạy thêm trái quy định bị xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính pháp (Hà Nội) cho rằng, khi đã có quy định về các trường hợp “cấm” dạy thêm học thêm, nếu giáo viên vi phạm sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc.

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương được xét tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025

(GLO)- Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa công bố thông tin sẽ dành 15% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng năm 2025, trong đó ưu tiên tuyển học sinh thuộc 149 trường THPT trên cả nước bằng điểm học bạ. Tỉnh Gia Lai có Trường THPT chuyên Hùng Vương nằm trong danh sách ưu tiên này.

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Giáo viên 'nháo nhào' đăng ký dạy thêm

Hôm nay (14/2), Thông tư 29 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực. Trước giờ “G”, do chưa thể đăng ký kinh doanh cũng như chưa tìm được trung tâm “bảo trợ”, nhiều giáo viên đã tạm ngưng dạy hoặc dạy online để tìm cách thích ứng.

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

(GLO)- Khoảng thời gian đầu năm là lúc các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đồng loạt đưa ra phương thức xét tuyển đầu vào đối với học sinh tốt nghiệp THPT. Các em học sinh lớp 12 sẽ đưa ra lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Điều quan tâm lúc này là làm thế nào để không chọn nhầm nghề?

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

Nam sinh lớp 8 lan tỏa đam mê tiếng Anh đến trẻ em yếu thế

(GLO)- Hành trình dạy tiếng Anh cho trẻ em yếu thế của nam sinh Nguyễn Viết Minh-Lớp 8.1, Trường THCS Lý Tự Trọng (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) thời gian qua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng. Bằng việc làm này, em đã biến tình yêu Anh ngữ của mình trở nên thiết thực, đầy ý nghĩa.