Hành khách bức xúc vì bị bắt ghép xe tại Sân bay Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-2, ông Đặng Đức Kham-Giám đốc Công ty cổ phần Sun Taxi Gia Lai cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm điểm tài xế cự cãi với nữ hành khách trong việc ghép xe tại Sân bay Pleiku.

Theo thông tin ban đầu, chiều 17-2, chị N.T.T. (SN 1989, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku) đáp chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh về TP. Pleiku vào khoảng 17 giờ 50 phút. Chị T. mang hành lý ra ngoài chờ đón taxi thì được một nhân viên điều hành của hãng Sun Taxi đón và chờ xếp xe.

Khi tài xế tới, nhân viên điều hành mở cửa xe thì chị T. mang hành lý lên rồi ngồi vào hàng ghế phía sau. Tuy nhiên lúc này, nhân viên điều hành tiếp tục mở cửa cho 2-3 người đàn ông ngồi vào cùng xe khiến chị T. ngỡ ngàng.

Khi chị T. không đồng ý đi ghép thì giữa chị T. và tài xế xảy ra cự cãi lời qua tiếng lại. “Tôi chỉ bắt xe đi một mình về đường Cách Mạng Tháng Tám và không có nhu cầu đi ghép để bớt chi phí, nhất là tôi là phụ nữ nhưng xếp đi với mấy người đàn ông lạ. Tôi cảm thấy khó chịu thì tài xế đuổi tôi xuống bảo vậy đi bộ đi”-chị T. bức xúc.

tai-san-bay-pleiku-hien-tai-co-2-hang-taxi-duoc-don-khach-la-mai-linh-va-sun-taxi-anh-van-ngoc.jpg
Tại Sân bay Pleiku hiện có 2 hãng taxi được đón khách là Mai Linh và Sun Taxi. Ảnh: L.V.N

Cũng theo chị T, tài xế này sau đó di chuyển xe vài mét thì đón thêm 1 nữ hành khách. Tuy nhiên, sau khi thấy trong xe đã có người thì nữ hành khách không đồng ý và cũng bị tài xế to tiếng.

Chị T. cho hay: “Taxi ở sân bay là độc quyền vì chỉ có 2 hãng Mai Linh và Sun Taxi được đón khách nên muốn bắt xe khác buộc phải tự đi bộ ra cổng. Tôi nghĩ sân bay cũng là một phần hình ảnh của thành phố này, nhiều du khách tới làm việc và du lịch, nếu không gây được thiện cảm từ khi họ đặt chân đến là đã bị một điểm trừ lớn rồi”.

Sau đó, chị T. đăng tải chuyện của mình lên trang Facebook cá nhân. Một số bạn bè của chị T. vào bình luận chia sẻ về tình trạng tương tự. Khi bắt taxi tại sân bay để về khu vực nội thành, họ thường bị ghép ngồi chung xe với người lạ.

Chị B.N. bình luận: “Lần trước tôi cũng bị tình trạng tương tự nhưng nghĩ thông cảm cho tài xế vì tối rồi để họ kiếm thêm chút. Tôi là người lên xe trước nhưng tài xế lại chở người ta về trước rồi mới chở tôi về.

Khi tính tiền, tài xế lại tính cả đoạn chở qua nhà hành khách kia rồi mới tới nhà tôi, tôi phản ứng sao vô lý vậy thì tài xế bảo nhầm khiến tôi rất bực mình”.

Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Công ty cổ phần Sun Taxi Gia Lai cho biết: Công ty không có chủ trương cho tài xế ghép hành khách phải đi chung chuyến.

“Chúng tôi coi hành khách là thượng đế, dù khách đi gần hay đi xa thì về nguyên lý vận hành tài xế bắt buộc phải đi. Để đảm bảo dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Công ty cấm tài xế bắt khách đi ghép xe như vậy”-ông Kham khẳng định.

Cũng theo ông Kham, một số tài xế vẫn tự ý xin hành khách được ghép xe đi chung để bù chi phí xăng dầu cũng như do khó khăn vì ít hành khách, cạnh tranh cao và thời gian chờ đợi tới lượt quá lâu. Tuy nhiên, hầu hết hành khách đi từ khuôn viên sân bay ra cổng để bắt xe khác.

Với riêng vụ việc của chị T, ông Kham nhận định tài xế đã sai về nguyên tắc cũng như không khéo léo trong cách ứng xử với khách hàng.

“Công ty đã làm việc với nhân viên điều hành và tài xế. Dù tài xế phản ánh rằng hành khách cũng có nặng lời do bức xúc nhưng cách ứng xử của tài xế như vậy là không đúng. Công ty đã yêu cầu kiểm điểm tài xế, đồng thời đề nghị nhân viên điều hành liên hệ để gửi lời xin lỗi chị T”-ông Kham thông tin.

Có thể bạn quan tâm

Người dân gửi thư cảm ơn sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ.

Người dân gửi thư cảm ơn sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ

(GLO)- Ngày 8-11, ông Mai Tiến Dũng (46 tuổi, trú tại phường Bình Định) đã gửi thư cảm ơn lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã kịp thời cứu cha mẹ của ông (đều đã trên 70 tuổi) ra khỏi căn nhà bị sập do cơn bão số 13.

Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân khó khăn tại Gia Lai

Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân khó khăn tại Gia Lai

(GLO)- Ngày 6-11, được sự ủy quyền của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), đại diện Tổ Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa Gia Lai) đã trao 20 triệu đồng cho người nhà bệnh nhân Nay Hil (ở làng Kênh Hmek, xã Ia Le). Đây là trường hợp bị nhồi máu cơ tim cấp, không có thẻ BHYT, gia đình khó khăn.

Một cơ sở mua gom, tập kết, sơ chế phế liệu tại xóm Thái gây ảnh hưởng môi trường và đời sống người dân. Ảnh: C.L

Nguy cơ ô nhiễm, mất an toàn từ những “xóm phế liệu” ở Phù Cát

(GLO)- Nhiều hộ dân ở xã Phù Cát (tỉnh Gia Lai) thu mua, tập kết, sơ chế phế liệu ngay trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và mất an toàn giao thông (ATGT). Dù người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị đến chính quyền, cơ quan chức năng nhưng tình trạng này vẫn kéo dài.

Gia Lai: Lấy ý kiến Nhân dân về việc đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với bà Đồng Thị Ánh

Gia Lai: Lấy ý kiến Nhân dân về việc đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với bà Đồng Thị Ánh

(GLO)- Sở Nội vụ Gia Lai vừa có Công văn về việc lấy ý kiến Nhân dân đối với cá nhân đề nghị tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới đối với bà Đồng Thị Ánh-Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Pisico Bình Định-Công ty cổ phần.

null